Cuộc sống nghèo khó khi cả nhà bệnh tật do di chứng chất độc da cam 😢 KVS Năm 4 (CT.Số 38)

Cuộc sống nghèo khó khi cả nhà bệnh tật do di chứng chất độc da cam 😢 KVS Năm 4 (CT.Số 38)


59827 , 4.53 / #Cuộc #sống #nghèo #khó #khi #cả #nhà #bệnh #tật #chứng #chất #độc #cam #KVS #Năm #CTSố / cot truyen ai suy vong
Cuộc sống nghèo khó khi cả nhà bệnh tật do di chứng chất độc da cam 😢 KVS Năm 4 (CT.Số 38)
hoàn cảnh gia đình Cô Trần Thị Dãi, ấp Bờ Đập, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, Cà Mau.

Thành phần gia đình:

• Trần Thị Dãi — 57 tuổi, hiện đang bị viêm đa khớp
• Chồng: Nguyễn Tấn Đạt — 59 tuổi, cựu chiến binh, hiện đang bị bệnh tim
• Mẹ chồng: Nguyễn Thị Hoằng — 88 tuổi
• Con: Nguyễn Thị Niềm — 34 tuổi, bị câm, ngồi xe lăn
• Con: Nguyễn Văn Đồng — 24 tuổi, bị tật nói không rõ
• Con: Nguyễn Thị Phượng — 22 tuổi, bị tật ở tay, nói không rõ
• Con: Nguyễn Văn Ngân — 20 tuổi, bị bệnh tâm thần, bị câm
• Ngoài ra còn có ba người con trai , một người đã mất, còn hai người, đều bị ảnh hưởng nhẹ do chất độc da cam, đã lập gia đình và đi làm ăn xa.

Tình trạng gia đình:

Gia đình cô Dãi thuộc diện hộ nghèo, hiện tại cuôc sống đang gặp rất nhiều khó khăn, khi cả tất cả các thành viên trong gia đình đều mang bệnh tật. Chú Đạt sau khi từ chiến trường trở về quê nhà đã cùng cô Dãi xây dựng tổ ấm gia đình. Nhưng thật không may, di chứng chất độc da cam đã làm cho nhũng đứa con lần lượt ra đời đều bệnh tật. Có hai người con trai bệnh nhẹ, nay đã lập gia đình, đi làm ở xa, cũng nghèo khó nên không thể giúp đỡ được gì.

Trước đây cô chú đều đi làm thuê, làm mướn mọi việc để nuôi mẹ và các con. Gần đây bệnh viêm đa khớp của cô Dãi nặng thêm khiến hai tay cô hoạt động khó khăn, không đi làm mướn được. Chú Đạt thường xuyên đau ốm, mấy năm nay do bệnh tim phát triển, chú không thể làm được việc nặng mà chỉ làm quanh quẩn ở nhà. Còn các con, tuy đã lớn nhưng người thì bị dị tật, người thì câm và tâm thần, không ai có khả năng lao động bình thường. Bây giờ công việc chính của tất các thành viên là đi nhặt mủ nhựa về bán, mỗi ngày kiếm được vài ngàn đồng. Cuộc sống gia đình chủ yếu dựa vào tiền trợ cấp xã hội hàng tháng của được khoảng 1,400,000đ, ngoài ra không còn khoản thu nhập nào khác.

Hiện gia đình đang sống trong căn nhà tình thương do nhà nước cấp từ năm 2009, nay đã dột mưa. Ngoài ra, từ hơn chục năm nay, cô chú còn thiếu nợ nhà nước và bên ngoài khoảng 25,00,000đ nhưng không có khả năng để trả. Cô Dãi trăn trở lớn nhất hiện nay mong ước có được một số tiền trị bệnh để tiếp tục làm việc nuôi gia đình, và có số vốn mua heo về chăn nuôi tại nhà tạo thêm thu nhập.

Rất mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia của các nhà hảo tâm gần xa để gia đình cô Dãi vượt qua được những khó khăn!

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết