[CHUNG KẾT EURO 2021] Ý vs Anh – Bóng đá trở về nhà! Người Anh mơ giành chức vô địch EURO đầu tiên

[CHUNG KẾT EURO 2021] Ý vs Anh – Bóng đá trở về nhà! Người Anh mơ giành chức vô địch EURO đầu tiên


6913 , 5.00 / #CHUNG #KẾT #EURO #Anh #Bóng #đá #trở #về #nhà #Người #Anh #mơ #giành #chức #vô #địch #EURO #đầu #tiên / bóng đá
[CHUNG KẾT EURO 2021] Ý vs Anh - Bóng đá trở về nhà! Người Anh mơ giành chức vô địch EURO đầu tiên
Football’s coming home – Bóng đá đang trở về nhà, đó là câu hát nằm trong bài Three Lions được thể hiện bộ đôi danh hài Frank Sinner – David Baddiel và ban nhạc The Lightning Seeds sáng tác để cổ vũ đội tuyển Anh tại EURO 1996. Đó cũng là câu hát các CĐV đội tuyển Anh dùng để cổ vũ đội tuyển của họ.
Bóng đá đang trở về nhà, người Anh muốn ám chỉ chức vô địch đang trở về với quê hương của nó. Nước Anh được coi là quê hương của bóng đá, nhưng đội tuyển của họ đến lúc này vẫn vô duyên tại giải vô địch Châu Âu khi trải qua hơn 50 năm trắng tay tại EURO.
Trong lịch sử dự các giải đấu lớn, đến nay bóng đá mới chỉ 1 lần duy nhất trở về nhà khi đội tuyển Anh vô địch World Cup 1966. Tất cả các giải đấu khác họ thậm chí không vào đến chung kết, cho đến kỳ EURO năm nay.
Tuy nhiên trong suốt hơn 20 năm qua, giải đấu nào các CĐV của Tam sưu cũng hát bài hát này trên khắp các khán đài. Bài hát thậm chí còn gây khó chịu với những cổ động viên đối thủ khi nó chỉ có vài ca từ lặp đi lặp lại.
Nhưng tại EURO năm nay, bài hát đang trở nên phù hợp, đội tuyển Anh đã lần đầu tiên giành vé vào chung kết. Từ vòng bán kết, họ được chơi trên sân nhà Wembley, nên giống như bóng đá đang trở về quê hương vậy. Nếu năm nay đội bóng xứ sở giành được chức vô địch EURO lần đầu tiên, lời bài hát sẽ càng có ý nghĩa.
Với các CĐV Italia, họ cũng chơi chữ, đổi chữ home thành Rome, Football’s coming Rome. Bóng đá đang trở về thành Rome, thủ đô của Italia. Sau 2 trận chung kết EURO liên tiếp toàn thất bại vào các năm 2000 và 2021, đội tuyển Ý đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để vô địch Châu Âu.
Chức vô địch Euro gần nhất của đội bóng áo thiên thanh cũng đã cách đây 53 năm, lúc này họ khát khao danh hiệu này không kém gì người Anh. Chiếc cup sẽ trở về quê hương, hay về EURO, tất cả sẽ được định đoạt sau trận chung kết!
#euro2020 #chungketeuro #doituyenanh
_____________________
THỂ THAO & VĂN HÓA:
Website:
Youtube:
Fanpage:

© Bản quyền thuộc về TT&VH HUB
© Copyright by TT&VH HUB ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/bong-da

Đánh giá bài viết