Cập nhật biến thể Delta Plus – biến thể Covid-19 mới có thực sự đáng lo ngại? | TV24h

Cập nhật biến thể Delta Plus – biến thể Covid-19 mới có thực sự đáng lo ngại? | TV24h


17843 , 4.57 / #Cập #nhật #biến #thể #Delta #biến #thể #Covid19 #mới #có #thực #sự #đáng #ngại #TV24h / vtc online ot kich
Cập nhật biến thể Delta Plus – biến thể Covid-19 mới có thực sự đáng lo ngại? | TV24h
#tintuc24hol #tintuc
Biến thể mới Delta Plus có đáng lo ngại?
Ấn Độ vừa liệt biến thể mới Delta Plus vào nhóm “đáng lo ngại”, đồng thời yêu cầu các bang triển khai biện pháp ngăn chặn ngay lập tức.

Quyết định được Bộ Y tế Ấn Độ công bố vào ngày 22/6 sau khi một nhóm nhà khoa học chuyên về giải trình tự gene nói rằng họ thấy biến thể mới Delta Plus, hay AY.1, lây lan dễ dàng hơn, liên kết dễ dàng hơn với các tế bào phổi và có khả năng kháng liệu pháp điều trị kháng thể đơn dòng, phương pháp truyền kháng thể tĩnh mạch để trung hòa virus.

Biến thể mới có liên quan tới Delta, biến chủng đáng lo ngại lần đầu xuất hiện ở Ấn Độ vào năm ngoái và được cho gây ra đợt bùng phát chết chóc ở nước này trong những tháng qua. Ấn Độ, vùng dịch lớn thứ hai thế giới, đã ghi nhận hơn 30 triệu ca nhiễm và hơn 390.000 ca tử vong vì Covid-19.

Giới chức y tế Ấn Độ cho biết biến thể Delta Plus, lần đầu xuất hiện ở Ấn Độ vào tháng 4, đã được phát hiện trong 22 mẫu ở ba bang gồm Maharashtra, Kerala và Madhya Pradesh. Riêng Maharashtra, một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch, chiếm 16 trường hợp.

Bộ Y tế Ấn Độ đã khuyến cáo ba bang trên thực hiện “biện pháp kiểm soát ngay lập tức” tại những nơi xuất hiện biến thể mới. Các biện pháp được đề xuất gồm tránh tụ tập đông người, xét nghiệm quy mô lớn, truy vết tiếp xúc và tăng tốc tiêm chủng.

Delta Plus cũng được phát hiện ở 9 quốc gia khác, gồm Mỹ, Anh, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Ba Lan, Nepal, Nga và Trung Quốc, trong khi biến thể Delta đã lan tới 80 quốc gia trên thế giới.

▶ TIN TỨC 24H ONLINE là kênh Youtube chia sẻ các nội dung tin tức, bản tin cập nhật 24h online, những nội dung giải trí hấp dẫn được phát sóng trên các kênh chương trình đài truyền hình, các tin tức cập nhật, chương trình truyền hình trực tiếp, chương trình thể thao, bóng đá, giải trí, game show, showbiz… Với mong muốn cập nhật những thông tin chính xác và nhanh nhất trên nền tảng số cho quý vị và các bạn.

❤️❤️❤️ Cảm ơn các bạn đã xem video! Các bạn đừng quên nhấn vào ► Đăng Ký Kênh và biểu tượng 🔔 phía dưới góc phải của video để không bỏ lỡ những video mới nhất nhé ❤️❤️❤️

▶ ĐĂNG KÝ KÊNH (miễn phí) TẠI ĐÂY:

▶ Xem những Clip mới và hấp dẫn nhất:
– Thể thao:
– An ninh ngày mới hôm nay:
– Tin tức mới nhất 24h hôm nay:
– Tin tức Công nghệ tổng hợp:
– Bản tin thời sự Tổng hợp hàng ngày:
– Vòng loại World Cup 2020 đội tuyển Việt Nam tổng hợp:

▶ Theo dõi Kênh TIN TỨC 24H ONLINE trên:
– Facebook :
– Twitter:

▶ Fair use for news reporting ( and (

▶ Mọi vấn đề về video vi phạm Bản quyền ( Chính sách (
– Nguyên tắc cộng đồng ( chúng tôi sẽ xóa chúng, xin liên hệ trực tiếp qua email: now.tintuc@gmail.com . If there are any copyright issues with any videos posted here We will remove them, please contact our email: now.tintuc@gmail.com

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết