Cách quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Pomodoro|Đinh Đức Thuận

Cách quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Pomodoro|Đinh Đức Thuận


283 , 5.00 / #Cách #quản #lý #thời #gian #hiệu #quả #với #phương #pháp #PomodoroĐinh #Đức #Thuận / chuong trinh va phan mem
Cách quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Pomodoro|Đinh Đức Thuận
Cách quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Pomodoro|Đinh Đức Thuận
QUẢN TRỊ THỜI GIAN BẰNG PHƯƠNG PHÁP POMODORO

Xin chào, trong video ngắn ngày hôm nay tôi chia sẻ với bạn về cách làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả trong cuộc sống và công việc của bạn.

Tôi là ĐINH ĐỨC THUẬN, hiện tại tôi là nhà đào tạo phát triển bản thân và KINH DOANH và, đồng thời là nhà đào tạo phương pháp học tập hiệu quả. Hôm nay, tôi chia sẻ cho bạn chính xác 5 bước để bạn áp dụng phương pháp Pomodoro vào trong công việc/cuộc sống của bạn.

Pomodoro theo tiếng ý là quả cà chua và phương pháp quản lý thời gian bằng Pomodoro được sáng tạo bởi một nhà lập trình người ý, và khi áp dụng vào lập trình thì thấy hiệu quả tăng lên một cách đáng kể, phương pháp này được sáng tạo từ năm 1980. Sau đây là 5 bước để áp dụng phương pháp Pomodoro này vào trong cuộc sống và công việc kinh doanh một cách hiệu quả.

Bước 1. Xác định công việc cần phải hoàn thành, nếu đó là công việc cần hoàn thành trong thời gian lớn hơn 25 phút thì hãy chia nhỏ thời gian ra là 25 phút để đảm bảo là nó được hoàn thành đúng kế hoạch.

Bước 2. Hãy cài đặt bộ giờ đếm thời gian của bạn, cách đơn giản nhất là dùng một chiếc đồng hồ cà chua Pomodoro giống như thế này, bạn sẽ xoay nó thế này, bạn hãy xoay đồng hồ của mình lên 25 phút và sau đó lắng nghe tiếng tic tắc của đồng hồ. Hết 25 phút một tiếng chuông báo vang lên, bạn sẽ nghỉ 5 phút và sau đó quay trở lại làm việc với 25 phút tiếp theo. Bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm mà tôi chia sẻ ở đây dưới phần mô tả của video này, hãy bấm vào đường link và tải phần mềm về điện thoại của bạn. Nó hoàn toàn miễn phí.

Bước 3. Bạn hoàn thành công việc trong 25 phút. Trong 25 phút này không có bất kỳ điều gì được nhiễu sóng ở đây, nếu bạn nghe điện thoại, vào zalo, check mail hay lên Facebook hoặc là bạn mất tập trung thì hãy bắt đầu lại với 25 phút ban đầu bởi vì thường khi bạn đang làm điều gì mà bị gián đoạn thì phải 15 phút sau bạn mới lấy lại được đà tập trung vào công việc đó. Nên nếu bị gián đoạn thì tốt nhất nên quay trở lại 25 phút ban đầu nhé.

25 phút không có bất kì điều gì diễn ra, 25 phút và không có ngoại lệ, không có một nửa Pomodoro, không có 15 phút, 20 phút, … chính xác là 25 phút cho mỗi một chu kỳ như vậy.

Bước 4. Sau hết mỗi 25 phút thì bạn nghỉ 5 phút.

Bước 5. Lặp lại chu trình này và tiếp tục như vậy. Sau khi bạn lập lại chu trình này 4 lần thì chúng ta nghỉ 15 hoặc 30 phút và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại như vậy, lặp đi lặp lại như vậy.

Và trong suốt quá trình như vậy bạn có thể ứng dụng điều này vào trong cuộc sống cũng như trong công việc kinh doanh. Bạn cũng có thể dùng để hướng dẫn các con học bài được tốt hơn và để tăng hiệu suất làm việc của mình lên. Một vài thí nghiệm cho thấy có những người đang phải hoàn thành công việc lên đến hàng tuần 60 giờ làm việc, nhưng thi áp dụng phương pháp Pomodoro này thì chỉ cần 40 Pomodoro thôi là đã hoàn thành công việc của mình rồi, tức là đã tăng được hiệu suất làm việc lên gấp 3 lần thông thường và bạn có thể mua cái đồng hồ này từ bất kỳ website nào với mức giá từ 50 nghìn đồng đến 250 nghìn đồng (tuỳ loại), bạn cũng có thể sử dụng những app ở bên dưới phần mô tả và tôi hi vọng khi bạn áp dụng phương pháp này vào trong công việc và trong kinh doanh bạn sẽ có kết quả tốt hơn.

Một yếu tố vô cùng quan trọng là phải thường xuyên đo lường hiệu quả công việc, nếu bạn hoàn thành công việc trước 25 phút thì dành thời gian còn lại để kiểm tra, đo lường hiệu quả công việc nhé.

Và nếu như bạn không hoàn thành được nó trong 25 phút thì cứ dừng lại ở đó và lần sau hãy chia nhỏ công việc hơn nữa để đảm bảo hoàn thành trong 25 phút. 25 phút liên tục, rồi nghỉ ngơi và đánh giá hiệu quả công việc trong 25 phút, bạn phải cố gắng ép mình tập trung cao nhất, không internet, không điện thoại, không zalo, … và bạn chỉ tập trung vào công việc trong 25 phút, và đây chính là bí mật. Hết 25 phút thì bạn có thể nghỉ ngơi và nói chuyện riêng, vào Facebook, hay trả lời điện thoại. Đó là bí quyết để tăng hiệu quả công việc của bạn lên.

Chúc cho bạn có được hiệu quả cao hơn trong công việc bằng phương pháp Pomodoro này, hãy đăng ký kênh của tôi bằng cách bấm vào nút đăng ký ở bên dưới. Đừng quên chia sẻ video này cho mọi người cùng áp dụng phương pháp tuyệt vời Pomodoro này.

Đinh Đức Thuận xin chào và hẹn gặp lại.

Tìm hiểu hợp tác với Thuận tại:

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết