Cách làm TRÀ LÁ ỔI – NƯỚC LÁ ỔI để hiệu quả và những công dụng kỳ diệu đối với sức khỏe.

Cách làm TRÀ LÁ ỔI – NƯỚC LÁ ỔI để hiệu quả và những công dụng kỳ diệu đối với sức khỏe.


76066 , nan / #Cách #làm #TRÀ #LÁ #ỔI #NƯỚC #LÁ #ỔI #để #hiệu #quả #và #những #công #dụng #kỳ #diệu #đối #với #sức #khỏe / meo lam ep da mat
Cách làm TRÀ LÁ ỔI - NƯỚC LÁ ỔI để hiệu quả và những công dụng kỳ diệu đối với sức khỏe.
Dưới đây là những tác dụng chữa bệnh phổ biến từ loại lá này mà bạn có thể áp dụng cho bản thân và gia đình ngay tại nhà:

2.1 Cầm tiêu chảy
Đây được xem là tác dụng phổ biến hàng đầu. Các chiết xuất bên trong loại lá này có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn Staphylococcus aureus, nguyên nhân gây tiêu chảy. Khi bị tiêu chảy, người bệnh có thể uống nước lá ổi để giảm bớt đau bụng, phân ít nước và phục hồi nhanh hơn.
2.2 Giảm nồng độ Cholesterol trong máu
Cholesterol cao là nguyên nhân gây nên các vấn đề sức khỏe, đặc biệt ở hệ tim mạch. Các khoáng chất như Kali, vitamin C trong lá ổi có thể giúp cơ thể trung hòa cholesterol xấu, ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.

2.3 Hỗ trợ tiêu hóa
Uống nước hoặc trà lá ổi giúp cơ thể kích thích sản xuất enzym tiêu hóa. Từ đó hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Các chất kháng khuẩn mạnh có trong thức uống này sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây hại niêm mạc ruột cũng như ngăn chặn sự sinh sôi của các độc tố mà chúng tiết ra.

Loại thảo mộc này được đánh giá là hết sức hữu ích trong các trường hợp ngộ độc thực phẩm, làm dịu tình trạng nôn và buồn nôn, cải thiện các cơn đau dạ dày, đại tràng.

2.4 Tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Trung tâm Yakult – Nhật Bản, các loại trà có chiết xuất lá ổi có thể làm giảm đường huyết trong máu ở bệnh nhân tiểu đường nhờ cơ chế giảm hoạt động của enzyme Alpha-glucosidease. Ngoài ra, chúng còn ngăn cản sự hấp thụ sucrose và maltose của cơ thể. Do đó làm giảm lượng đường trong máu, ngăn chặn sự tăng sản xuất insulin.

2.5 Lá ổi giảm cân hiệu quả
Nếu bạn đang muốn tìm một phương pháp giảm cân an toàn từ tự nhiên, thì đây sẽ là lựa chọn hữu ích cho bạn. Nhâm nhi vài ly nước ổi giúp cơ thể ngăn chặn sự chuyển hóa của tinh bột thành đường, thúc đẩy giảm cân nhanh chóng.

2.6 Hỗ trợ tốt cho người bệnh viêm đại tràng
Từ lâu, lá ổi đã rất quen thuộc với người bệnh viêm đại tràng khi muốn tìm đến các cách chữa bệnh dân gian tự nhiên. Trong Đông y, lá ổi có vị đắng, tính ấm, hỗ trợ tiêu thũng, giải độc, tăng cường chức năng của tỳ vị, hiệu quả trong việc cải thiện các chức năng của đại tràng. Loại lá này đặc biệt phù hợp với những người bệnh mắc viêm đại tràng thể lỏng.

2.7 Chống lại ung thư
Các nhà khoa học nhận định lá ổi có thể giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư vòm họng nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa lycopene cao. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lycopene đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư.

2.8 Chữa cảm lạnh và ho
Hàm lượng vitamin C và sắt cao trong lá ổi rất tốt cho việc giảm ho và cảm lạnh vì chúng có thể loại bỏ chất nhầy. Loại nước này cũng giúp khử trùng đường hô hấp, cổ họng và phổi.

2.9 Ngăn rụng tóc
Thành phần chống oxy hóa cao cùng các vitamin C và B2 từ là ổi giúp kích thích sản sinh collagen nuôi dưỡng và ngăn ngừa rụng tóc. Bên cạnh đó, chúng cũng tái tạo các mô tế bào, kích thích mọc tóc nhanh hơn.

2.10 Lá ổi trị mụn – Hỗ trợ làm đẹp da
Trong lá ổi có chứa nhiều chất khử trùng giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Đặc biệt tốt cho những người gặp vấn đề về mụn trứng cá và mụn đầu đen. Ngoài ra, sử dụng loại lá này cũng là cách đơn giản giúp bạn bảo vệ làn da của mình tránh khỏi lão hóa, cải thiện tông màu và cấu trúc da.

lá ổi làm đẹp da
Hỗ trợ giảm mụn nhọt, ngăn ngừa lão hóa trên da

2.11 Tốt cho người bệnh sốt xuất huyết
Nước lá ổi chính là chất điện giải hữu hiệu mà người bệnh sốt xuất huyết nên dùng. Chiết xuất từ thảo mộc này có thể nâng cao số lượng tiểu cầu trong máu mà hoàn toàn không gây độc hay tác dụng phụ cho cơ thể.

2.12 Cải thiện sức khỏe răng miệng
Nhờ thành phần có khả năng chống viêm và duy trì sức khỏe răng miệng cực tốt, uống trà hoặc nước lá ổi sẽ giúp bạn chữa đau răng, sưng lợi và loét miệng nhờ hoạt chất kháng khuẩn mạnh.

2.13 Tốt cho não bộ
Lá ổi có chứa vitamin B3 (niacin) và vitamin B6 (pyridoxine), giúp cải thiện lưu thông máu lên não, kích thích chức năng nhận thức và thư giãn các dây thần kinh. Vì thế rất tốt cho não bộ của chúng ta.

Mặc dù sở hữu rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng để phát huy được hết hiệu quả của những công dụng này, người bệnh cần biết cách sử dụng lá ổi hợp lý, đúng liều lượng quy định.

3. CÁCH SỬ DỤNG LÁ ỔI ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH HIỆU QUẢ
Trong dân gian, lá ổi được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau, bao gồm cả tươi, khô, dạng bột. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách sử dụng hiệu quả giúp tận dụng được hết những lợi ích của loại lá này.

3.1 Cách sử dụng lá ổi tươi
Thông thường lá ổi được dùng dưới dạng tươi vừa hái trên cây xuống nhiều hơn các dạng khác.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết