Cách kiểm tra cấu hình máy tính Laptop 2018

Cách kiểm tra cấu hình máy tính Laptop 2018


397178 , 4.68 / #Cach #kiem #tra #cau #hinh #tinh #Laptop / cac loai phan mem may tinh
Cách kiểm tra cấu hình máy tính Laptop 2018
Nhiều bạn dùng máy tính, Laptop mà không biết máy mình cấu hình như thế nào tên là gì?
Những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản mà các bạn không biết? ANH EM XEM VIDEO NÀY BỔ SUNG THÊM KIẾN THỨC NHÉ!

1. CPU Laptop là gì?
Trả lời

CPU là chữ viết tắt của Central Processing Unit hay còn gọi là bộ xử lý trung tâm. CPU đóng vai trò như não bộ của một chiếc Laptop, tại đó mọi thông tin, thao tác, dữ liệu sẽ được tính toán kỹ lưỡng và đưa ra lệnh điều khiển mọi hoạt động của Laptop.

2. Ram máy tính là gì?
Trả lời

RAM là từ viết tắt của Random Access Memory (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên). Trên điện thoại di động, RAM là một trong những yếu tố quan trọng bên cạnh vi xử lý. RAM có khả năng tự đọc và ghi, tuy nhiên dữ liệu trên RAM không được lưu khi điện thoại hay máy tính bảng bị tắt.

Nhiệm vụ của RAM là hệ thống lại các thay đổi của các chương trình đang chạy. Trong quá trình hoạt động của điện thoại hay máy tính bảng, RAM là nơi lưu các thông tin hiện hành để hệ thống truy cập và sử dụng nên không thể phủ nhận nó quyết định một phần tốc độ của điện thoại.

Dung lượng RAM càng lớn thì điện thoại càng mạnh?

Nhắc đến RAM thì điều đầu tiên chúng ta quan tâm chính là dung lượng. Dung lượng bộ nhớ RAM trước đây chỉ 256MB, thì hiện tại con số này đã là 1GB, 2GB thậm chí 3GB, 4GB, không khác gì một chiếc máy tính cá nhân. Hiện nay, vi xử lý của điện thoại đã đạt những mức hiệu năng ấn tượng, chính vì vậy một chiếc điện thoại mạnh hay yếu phụ thuộc khá nhiều vào dung lượng RAM đi kèm. Tốc độ xử lý nhanh, điện thoại sẽ chạy được rất nhiều ứng dụng cùng lúc, yêu cầu RAM của điện thoại cũng phải có dung lượng lớn để tải hết những ứng dụng này.

3. Ổ cứng SSD là gì?
Trả lời

SSD là viết tắt của từ Solid-State Drive – ổ cứng thể rắn, còn HDD là viết tắt của Hard Disk Drive, tức ổ đĩa cứng hoạt động bằng cơ. Với HDD, dữ liệu được ghi lên các phiến đĩa (gọi là platter), ví dụ trong ổ đó bạn có 1000 bài nhạc MP3, khi muốn mở một bài nhạc nào đó, đầu từ của ổ sẽ quét lên các phiến đĩa để tìm file MP3 đó, việc này mất một khoảng thời gian (gọi là seek time), tương tự như bạn tìm 1 cái áo trong tủ đồ của mình, nhưng vì seek time này vô cùng nhỏ, chỉ vài mili giây, nên hầu như chúng ta không nhận thấy sự chậm trễ này. Tuy nhiên, vì cơ chế đó mà với HDD có chứa nhiều dữ liệu, chúng sẽ bị phân mảnh, dẫn tới việc tốc độ truy xuất bị giảm sút (giống như ta mất thời gian tìm 1 cuốn sách trong thư viện), và cũng vì giới hạn trong công nghệ sản xuất mà HDD ngày nay chỉ tăng về dung lượng là chủ yếu chứ tiến rất chậm về tốc độ.

4. Phân biết phân giải màn hình
Năm 2017 có những loại màn hình Laptop sau đây:
– Màn HD 1366-768
– Màn hình HD+ 1600-900
– Màn hình Full HD 1920- 1080
– Màn hình 2K 2560 -1440
– Màn hình retina 2880-1800 cho Macbook
– Màn hình 3K 3200 -1800
– Màn hình 4K 3840 – 2160
– Trên PC Có màn hình 5K 5120 x 2880

Đây đều là những kiến thức cơ bản các bạn lên biết
Anh em không hiểu gì thì cứ đặt câu hỏi chúng mình trả lời nhé!

Cổng thông tin điện tử chính thức của TLD
Http://serviceapple.vn | |
Facebook:
Youtube:

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết