Cách chia sẻ file trên Google Drive và cách phân quyền khi chia sẻ

Cách chia sẻ file trên Google Drive và cách phân quyền khi chia sẻ


84021 , 5.00 / #Cách #chia #sẻ #file #trên #Google #Drive #và #cách #phân #quyền #khi #chia #sẻ / phan mem doc pdf
Cách chia sẻ file trên Google Drive và cách phân quyền khi chia sẻ
Cách chia sẻ file trên Google Drive, cách chia sẻ tài liệu qua Goolge Drive và phân quyền khi chia sẻ để họ có thể chỉ xem, hoặc chỉnh sửa tài liệu của bạn.
👍 Hướng dẫn sử dụng Google Drive toàn tập từ A-Z:
🔷 Những thủ thuật máy tính hay nhất được chọn lọc:
💎 Cách sử dụng các hàm trong Excel cơ bản thông dụng:
✅ Đăng ký nhận video hữu ích & ủng hộ Đỗ Bảo Nam Blog:
⏬ Download full style Proshow Producer đẹp nhất miễn phí:
💓 Xin cảm ơn tất cả các bạn!
Google Drive hiện nay là một ứng dụng chia sẻ file được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Cách dùng Google Drive khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng tải mọi tài liệu lên Google Drive cũng như chia sẻ những tài liệu này cho người khác. Đồng thời, bạn có thể phân quyền cho người khác để họ có thể xem, chỉnh sửa file trực tiếp trên Google Drive. Đây là một ưu điểm mà hầu như không dịch vụ chia sẻ tài liệu nào có được. Và nếu bạn đang tìm hiểu về cách share file trong Google Drive, thì đây sẽ là một video rất hữu ích với bạn. Trong nội dung video này, Đỗ Bảo Nam Blog hướng cách chia sẻ file trên Google Drive khá chi tiết. Bạn có thể chia sẻ bất kỳ file nào, như các thư mục, các tài liệu, hay các file đa phương tiện… chỉ với một vài thao tác đơn giản. Và trong video, Đỗ Bảo Nam Blog cũng đã đề cập khá rõ về cách phân quyền khi chia sẻ file. Mời bạn đón xem nội dung video!

Cách chia sẻ file trên Google Drive thứ nhất: Bất kỳ ai có liên kết đều có thể xem được nội dung file
Đây là trường hợp thứ nhất mà Đỗ Bảo Nam Blog đề cập đến trong video. Và đây là cách để bạn chia sẻ file đến tất cả mọi người. Chỉ cần người khác có liên kết mà bạn đã chia sẻ, thì họ có thể xem toàn bộ thông tin, tải file mà bạn đã chia sẻ trong Google Drive. Với trường hợp này, các bước để share file trên Google Drive bạn làm như sau:
– Bước 1: Chọn file/thư mục cần chia sẻ, sau đó click vào icon hình mắt xích ở menu ngang
– Bước 2: Copy liên kết mà Google Drive tạo ra, sau đó gửi cho những người mà bạn muốn chia sẻ. Khi đó, kể cả những người bạn không gửi liên kết, nhưng miễn là họ biết liên kết này họ vẫn có thể xem được nội dung của file và tải file về máy,

Cách chia sẻ file trên Google Drive thứ hai: Chia sẻ file cho một người cụ thể nào đó và có phân quyền.
Trường hợp này bạn thường sử dụng để chia sẻ file khi file đó là các tài liệu quan trọng, hoặc các tài liệu nội bộ… Và bạn hoàn toàn có thể phân quyền cho người được chia sẻ, để họ có thể cùng bạn chỉnh sửa tài liệu này. Các bước chia sẻ tài liệu qua Google Drive theo trường hợp này bạn làm như sau:
– Bước 1: Chọn file/thư mục bạn cần chia sẻ, sau đó click vào icon hình người bên cạnh icon mắt xích.
– Bước 2: Nhập email người bạn muốn chia sẻ vào box Người ở phía dưới. Click vào hình bút chì để phân quyền khi chia sẻ. Nếu bạn để mặc định, thì quyền mặc định sẽ là có thể chỉnh sửa. Ngoài ra, bạn có thể viết ghi chú khi chia sẻ file. Sau khi đã nhập email người bạn muốn chia sẻ file và thiết lập quyền, bạn chỉ cần click vào nút Xong để chia sẻ. Khi đó, người được chia sẻ sẽ có một email thông báo, và họ có thể click vào liên kết trong email để mở tài liệu mà bạn đã chia sẻ cho họ.

Như vậy ở nội dung video này, Đỗ Bảo Nam Blog đã chia sẻ với bạn về cách chia sẻ file trên Google Drive. Đây là video khá chi tiết, nội dung Đỗ Bảo Nam Blog đề cập đến nhiều vấn đề, nhiều trường hợp. Ở video sau, Đỗ Bảo Nam Blog tiếp tục chia sẻ về cách dùng Google Drive. Mời các bạn đón xem!
#DoBaoNamBlog #Google #googledrive

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết