Cách chăm sóc từng loại da mặt

Cách chăm sóc từng loại da mặt


132 , 5.00 / #Cách #chăm #sóc #từng #loại #mặt / meo lam ep da mat
Cách chăm sóc từng loại da mặt
Thông thường làn da sẽ được chia thành 5 loại da khác nhau gồm: da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp và da thường. Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm nhận dạng và cách để nhận biết chúng khác nhau. Vậy cụ thể đặc điểm và dấu hiệu nhận biết từng loại da là gì thì hãy cùng Blog đẹp đi làm rõ trong video này nha.
Xem chi tiết tại:

#BlogĐẹp #cac_loại_da
1. Da dầu (hay còn được gọi là da nhờn)
Loại da này thì thường gặp ở nam giới nhiều hơn, tuy nhiên ở một nước nhiệt đới như Việt Nam thì da dầu lại khá phổ biến. Đặc điểm của da dầu là da tiết ra khá nhiều chất nhờn ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và 2 bên gò má. Bên cạnh đó da dầu sẽ dễ nhận biết với làn da bóng và lỗ chân lông to, điều này có nghĩa là bạn luôn đứng trước nguy cơ bị mụn dù ở tuổi vị thành niên hay tuổi trường thành.
Ưu điểm của da dầu:
• Ít tàn nhang
• Chậm lão hóa
• Giữ ẩm tốt hơn
• Da dầu không bị khô mà luôn đảm bảo độ ẩm cần thiết
Nhược điểm của da dầu:
• Lượng dầu tiết quá nhiều trên da khiến da trông xỉn màu, dễ bắt bụi, da dễ bị dị ứng hoặc viêm da.
• Dầu thừa nhiều dễ bùng phát mụn. Nếu không chữa trị kịp dễ dẫn tới mụn viêm.
Cách đơn giản để nhận biết bạn có thuộc da dầu hay không là dùng giấy thấm dầu, nếu giấy thấm dầu có dính nhiều dầu thừa trên mặt thì chứng tỏ da bạn tiết ra nhiều dầu và bạn sở hữu làn da dầu.
2. Da khô
Da khô là một trong các loại da khá phổ biến hiện nay, đặc biệt với những người ở độ tuổi trung niên. Da khô thường là loại da thiếu hụt lipid khiến da thiếu độ ẩm và dễ lão hóa nhất trong các loại da.
Những người có làn da khô thường không bị tiết dầu quá nhiều như những người có làn da nhờn, tuy nhiên cũng chính điều này khiến làn da càng thêm thiếu độ ẩm, dễ bị nứt nẻ, mẩn đỏ và bong tróc.
Ưu điểm của loại da khô:
•Lỗ chân lông nhỏ
•Vào những ngày nắng nóng, da mặt sẽ không tiết nhiều dầu nhờn.
Nhược điểm của da khô:
•Độ đàn hồi thấp
•Dễ bị lão hóa sớm
•Vào mùa đông hoặc khi độ ẩm không khí xuống thấp, da luôn bị bong tróc, nứt nẻ.
Để nhận biết da khô, ta cũng sử dụng giấy thấm dầu. Nếu da bạn thuộc loại da khô thì miếng giấy thấm dầu đều hoàn toàn khô, giấy không bị dính trên má đồng thời bạn sẽ cảm thấy da mình khô, bong tróc và rát nếu chà xát lên đó.
3. Da hỗn hợp
Da hỗn hợp có tên gọi như vậy vì nó là sự kết hợp của hai loại da: da dầu ở vùng chữ T (trán, mũi và cằm), trong khi hai bên má có thể là da khô hoặc da thường. Vì là sự kết hợp của hai loại da khác nhau trên một khuôn mặt nên việc chăm sóc da mặt cho da hỗn hợp cũng cần được chia thành các vùng riêng biệt.
Nhược điểm của da hỗn hợp:
• Đối mặt với nhiều vấn đề về da cùng một lúc như là nếp nhăn, nếp chân chim, mụn và nhờn bóng, lỗ chân lông to ở khu vực chữ T, da khô ráp nổi mẩn ở hai bên má.
Da hỗn hợp được chia thành 2 loại:
• Da hỗn hợp thiên dầu: Khi da má của bạn tương đối ổn nhưng vùng chữ T lại quá nhờn.
• Da hỗn hợp khô: khi vùng chữ T bình thường và vùng má khô.
Việc sử dụng giấy thấm dầu để nhận biết da hỗn hợp cũng khá đơn giản và dễ thực hiện. Bạn nên sử dụng giấy thấm dầu riêng cho 2 vùng da chữ T và chữ U để quan sát. Nếu giấy thấm dầu trở nên trong và xuất hiện vết dầu ở vùng da chữ T và bình thường ở vùng da chữ U hay những vùng khác thì da bạn có khả năng thuộc loại da hỗn hợp.
4. Da thường
Da thường có lẽ là loại da mà mọi cô gái đều mong muốn sở hữu. Làn da thường là một làn da khỏe mạnh, có sự cân bằng, không quá khô cũng không quá dầu và đây cũng là làn da ít vấn đề nhất so với các loại da khác. Làn da thường có độ đàn hồi tốt, màu da đồng đều, không có vùng da bị xỉn màu hay quá khô, quá nhờn. Bên cạnh đó, Loại da này cũng không quá nhạy cảm với các sản phẩm mỹ phẩm, làm đẹp, dễ chăm sóc.
Với làn da thường, khi sử dụng giấy thấm dầu bạn sẽ không thấy xuất hiện quá nhiều vệt dầu trên giấy thấm và tờ giấy thấm dầu như không có nhiều thay đổi.
5. Da nhạy cảm
Đúng như cái tên, da nhạy cảm là loại da dễ bị kích ứng và “khó tính” nhất trong các loại da phổ biến, loại da này dễ nổi mụn, mẩn đỏ và dễ bị tổn thương. Những người có làn da nhạy cảm thường có lớp da mỏng, dễ dàng nhìn thấy các đường máu trên da.
Việc sử dụng giấy thấm dầu để nhận biết da nhạy cảm thường khá khó vì loại da này đều có thể rất dầu hoặc rất khô tùy vào nội tiết từng người. Cách duy nhất để phân biệt đó là với da nhạy cảm khi bạn thấm hoặc miết giấy thấm dầu trên da mà da có cảm giác kích ứng hay châm chích khó chịu thì có lẽ làn da của bạn chính là làn da nhạy cảm đó!

————————-
Xem các video khác của Blog News nhé :
Fanpage Blognew :

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết