Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the rocket domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/lienketvn/lienket.vn/public_html/public/blog/wp-includes/functions.php on line 6114
Các chức năng Link cơ bản trong phần mềm Lectra Modaris - Blog - Lienket.vn

Các chức năng Link cơ bản trong phần mềm Lectra Modaris

Các chức năng Link cơ bản trong phần mềm Lectra Modaris


21649 , 4.37 / #Các #chức #năng #Link #cơ #bản #trong #phần #mềm #Lectra #Modaris / Chức năng của các phần mềm
Các chức năng Link cơ bản trong phần mềm Lectra Modaris
Link là 1 chức năng rất hay của phần mềm Lectra. Đối với những người chưa dùng bao giờ thì sẽ nghĩ chức năng này là nguy hiểm, nhưng khi đã quen với nó rồi thì sẽ thấy hiệu quả rất cao.

1. Link bóc tách chi tiết (Seam & Cut)
Trong menu con của lệnh Seam & Cut nếu chọn vào 3 chế độ như hình ảnh bên dưới thì khi bóc tách các chi tiết sẽ liên quan đến nhau, khi chỉnh sửa, nhảy size, xóa đường điểm, ra đường may bằng lệnh Line seam của 1 chi tiết bất kỳ thì các chi tiết khác cũng sẽ Link theo.

2. Link đường thẳng song song (Parallel)
Trong menu con của lệnh Parallel chọn vào chế độ Curve with constraint thì khi vẽ đường song song với 1 đường gốc thì đường mới sẽ có màu vàng, khi chỉnh đường gốc thì đường màu vàng cũng sẽ Link theo. Chức năng này rất thuận tiện khi vẽ các đường diễu ,gấp gấu quần, miệng túi, đường chần bông…..

3. Link điểm trượt (Slider, Developed kết hợp lệnh Link, Constraint trong F3)
Tạo các điểm trượt ở các đường khác nhau sau đó vào F3 chọn lệnh Link để nối các điểm trượt đó lại với nhau (Nếu Modaris V5R2 thì tên lệnh là Constraint, phím tắt là =). Sau khi nối xong thì chỉ cần vào lệnh Reshape (r) kéo điểm trượt gốc thì các điểm còn lại sẽ di chuyển theo.

4. Link lật đối xứng đường, điểm, nội vi (Symmetrize)
Tạo 1 trục lật đối xứng bằng lệnh Sym. Axis sau đó vào menu con của lệnh Symmetrize chọn chế độ Curve with constraint rồi thao tác lệnh để lật đối xứng thì các đường, điểm đối xứng 2 bên sẽ luôn Link theo nhau.

5. Link mở đôi chi tiết (Sym2pt):
Những chi tiết liền, đối xứng 2 bên giống nhau như thân sau áo, cạp quần…thì khi thiết kế xong chỉ cần bóc tách 1 nửa sau đó vào F5 chọn chế độ Mirror piece trong menu con của lệnh Sym2pt rồi thao tác lệnh để mở đôi chi tiết. Tương tự như Link đối xứng trong Symmetrize thì khi chỉnh sửa, nhảy size, ra đường may (bằng Line seam) 1 bên thì bên còn lại cũng sẽ Link theo. Dùng cách này thì đảm bảo 2 bên sẽ đối xứng 100%.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết