[BÓNG ĐÁ VIỆT NAM] Cấm thi đấu vĩnh viễn các đao phủ sân cỏ sẽ giúp loại bỏ bạo lực tại V-League ?

[BÓNG ĐÁ VIỆT NAM] Cấm thi đấu vĩnh viễn các đao phủ sân cỏ sẽ giúp loại bỏ bạo lực tại V-League ?


35254 , 4.40 / #BÓNG #ĐÁ #VIỆT #NAM #Cấm #thi #đấu #vĩnh #viễn #các #đao #phủ #sân #cỏ #sẽ #giúp #loại #bỏ #bạo #lực #tại #VLeague / bóng đá
[BÓNG ĐÁ VIỆT NAM] Cấm thi đấu vĩnh viễn các đao phủ sân cỏ sẽ giúp loại bỏ bạo lực tại V-League ?
Trong 15 năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam xảy ra gần 20 ca chấn thương mang tính chất nghiêm trọng vì vấn nạn bạo lực trên sân cor. Trong số những cầu thủ may mắn có thể trở lại sân cỏ thi đấu, thì có cầu thủ đã phải giải nghệ sớm khi đang ở độ chín của sự nghiệp.
Trong số những pha phạm lỗi nguy hiểm và để lại hậu quả ảnh hưởng từ chấn thương rất nặng, phải kể đến tình huống phạm lỗi của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa xảy ra ở mùa giải V-League 2015.
Pha vào bóng của trung vệ đội SLNA Quế Ngọc Hải khiến cầu thủ của SHB Đà Nẵng bị đa chấn thương, đứt 4 dây chằng, rách cơ, nứt xương. Sau ca phẫu thuật thành công ở Singapore, cầu thủ Anh Khoa đã không thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và đã phải giải nghệ ở tuổi 25.
Mới đây nhất, hậu vệ CLB TPHCM Ngô Hoàng Thịnh có pha phạm lỗi nguy hiểm với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội FC. Chấn thương của Hùng Dũng như hồi chuông báo động khi vấn đề bạo lực sân cỏ dường như đã quay trở lại.
Hùng Dũng đã phẫu thuật thành công, tuy nhiên, theo bác sĩ, nếu tiến triển tốt, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội sẽ có thể quay trở lại tập luyện sau 6 tháng nữa và như thế, cơ hội góp mặt trong đội hình đội tuyển bóng đá Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 với Quả bóng Vàng Việt Nam Hùng Dũng tan thành mây khói, khiến HLV Park Hang Seo càng đau đầu.
Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để ngăn chặn tình trạng bạo lực sân cỏ?
Là cơ quan đứng đầu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, VFF đã có những thay đổi kịp thời nhằm phù hợp với tình hình thực tế. Theo Quy định kỷ luật được VFF ban hành năm 2018, người nào xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt tiền từ 35 triệu đồng, thì nay ở Quy định kỷ luật sửa đổi được nâng lên thành 40 triệu đồng. Dù mức phạt đã tăng, nhưng so với thu nhập của cầu thủ nhiều khi chỉ bằng 1 tháng lương chưa đủ sức răn đe.
Bên cạnh đó, quy định kỷ luật cũng nêu người nào xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc không có thời hạn.
Đã đến lúc VFF nên thay đổi tiếp tục, cần thiết thì cấm vĩnh viễn với những cầu thủ phạm lỗi nguy hiểm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho cầu thủ đội bạn.
Bóng đá Việt Nam đã và đang xây dựng hình ảnh đẹp trong thời gian qua và nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ người hâm mộ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, những hành vi phi thể thao như trên có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu, thậm chí là ảnh hưởng đến cả tương lai lẫn sự nghiệp cầu thủ. Đã đến lúc cần chung tay và có những biện pháp mạnh hơn để bạo lực sân cỏ không còn xuất hiện.

_____________________
THỂ THAO & VĂN HÓA:
Website:
Youtube:
Fanpage:

© Bản quyền thuộc về TT&VH HUB
© Copyright by TT&VH HUB ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/bong-da

Đánh giá bài viết