[BÓNG ĐÁ VIỆT NAM] 5 triệu đô la Mỹ tiền bản quyền truyền thông AFF Cup 2020 – Canh bạc mạo hiểm ?

[BÓNG ĐÁ VIỆT NAM] 5 triệu đô la Mỹ tiền bản quyền truyền thông AFF Cup 2020 – Canh bạc mạo hiểm ?


7274 , 3.89 / #BÓNG #ĐÁ #VIỆT #NAM #triệu #đô #Mỹ #tiền #bản #quyền #truyền #thông #AFF #Cup #Canh #bạc #mạo #hiểm / bóng đá
[BÓNG ĐÁ VIỆT NAM] 5 triệu đô la Mỹ tiền bản quyền truyền thông AFF Cup 2020 - Canh bạc mạo hiểm ?
Gói bản quyền AFF Cup 2020 đã được Next Media sở hữu và chấm dứt những cuộc chạy đua khá quyết liệt giữa các nhà đài như tiền lệ các mùa giải gần đây. Dù vậy, theo những thông tin bên lề cái giá 5 triệu đô la Mỹ được cho là cao hơn rất nhiều so với mùa giải trước, liệu đây có phải một canh bạc mạo hiểm trong quá trình khai thác đối với Next Media hay không, rất khó để có câu trả lời.
* Tiền lệ chưa từng có
Next Media trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu gói bản quyền AFF Cup 2020 một cách đầy đủ nhất, thậm chí, quyền khai thác của đơn vị này còn được mở rộng tới Lào, Campuchia và Myanmar. Việc sở hữu quyền khai thác trên rất nhiều các nền tảng khác nhau, bao gồm cả hệ thống truyền hình, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng đương nhiên, cái giá mà đơn vị này phải đầu tư ban đầu là không hề nhỏ.
Nếu thông tin gói bản quyền này có giá hơn 5 triệu đô la Mỹ là đúng, thì rõ ràng, chỉ trong một thời gian rất ngắn, giá trị gói bản quyền AFF Cup đã tăng chóng mặt tại Việt Nam.
Bắt đầu với mức giá 1,4 triệu đô la Mỹ vào năm 2014, rồi khoảng 1,7 triệu đô la Mỹ vào năm 2016, đến 2 triệu đô la Mỹ vào năm 2018, đến nay, đã tăng thêm ít nhất 2,5 lần.
Điều này bắt nguồn từ nhiều lý do, bao gồm sự yêu thích của hàng triệu người hâm mộ và đã rất nhiều lần, nhiều gói bản quyền ở các giải đấu khác có giá trị lớn hơn cuối cùng đều đã được bán tại Việt Nam.
Hay nói một cách khác, kết quả từ các cuộc chạy đua trước đây giữa các nhà đài trở thành một yếu tố thuận lợi để đơn vị nắm giữ có thể ép giá bởi thực tế cho thấy, Việt Nam gần như chưa từ bỏ một cách hoàn toàn trong bất cứ cuộc chạy đua sở hữu gói bản quyền ở một sự kiện thể thao mà nhiều người quan tâm.
* Canh bạc mạo hiểm?
Ngay sau khi sở hữu gói bản quyền, Next Media khẳng định sẽ phát sóng miễn phí để phục vụ khán giả Việt Nam, đồng thời, liên hệ với nhiều đối tác khác nhau để có thể phục vụ một cách tốt nhất cho người hâm mộ thưởng thức ngày hội lớn nhất của bóng đá khu vực.
Next Media cũng chấp nhận mạo hiểm và hiện mới chỉ tính đến phương án thu hồi vốn chứ chưa vị tính đến khả năng kinh doanh có lãi.
Tuy nhiên, với việc sở hữu gói bản quyền ở 4 quốc gia khác nhau với điểm tương đồng là sự yêu thích đối với môn bóng đá, điều này mở ra những cơ hội kinh doanh khác nhau và có thể đem lại hiệu quả nhất định trong lĩnh vực kinh doanh.
Vậy nên, có thể bản quyền AFF Cup 2020 đang có một mức giá kỷ lục nhưng nó là đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào khả năng khai thác và nếu nhìn vào động thái của Next Media, chắc chắn họ có lý do để quyết tâm sở hữu nó.
_____________________
THỂ THAO & VĂN HÓA:
Website:
Youtube:
Fanpage:

© Bản quyền thuộc về TT&VH HUB
© Copyright by TT&VH HUB ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/bong-da

Đánh giá bài viết