Bệnh nhân Mỹ qua đời vì dự tiệc Covid: ‘Tôi tưởng đây là trò lừa bịp’ (VOA)

Bệnh nhân Mỹ qua đời vì dự tiệc Covid: ‘Tôi tưởng đây là trò lừa bịp’ (VOA)


12630 , 4.49 / #Bệnh #nhân #Mỹ #qua #đời #vì #dự #tiệc #Covid #Tôi #tưởng #đây #là #trò #lừa #bịp #VOA / vtc online ot kich
Bệnh nhân Mỹ qua đời vì dự tiệc Covid: ‘Tôi tưởng đây là trò lừa bịp’ (VOA)
#VOATIENGVIET
Tin tức: Nếu không vào được VOA, xin các bạn hãy vào để vượt tường lửa. Sáng 13/7, nhiều giới chức Mỹ đưa ra lời cảnh báo khẩn cấp về những bữa tiệc Covid – nơi mà người tham dự biết rõ có người bị nhiễm Covid sẽ có mặt, sau khi một người đàn ông ở Texas, 30 tuổi, qua đời vì nhiễm Covid tại một bữa tiệc như vậy.

Bác sĩ Jane Appleby
Giám đốc y tế, Bệnh viện San Antonio Methodist

Chúng tôi chăm sóc một bệnh nhân 30 tuổi ở đây. Cậu ấy nói với các y tá là đã dự một bữa tiệc Covid. Đây là tiệc mà người bị chẩn đoán nhiễm Covid tổ chức. Ý tưởng là người ta sẽ tới đó để xem virus này là có thật không và liệu sẽ có ai bị nhiễm không. Ngay trước khi bệnh nhân qua đời, cậu ấy nhìn y tá và nói ‘Tôi nghĩ là tôi đã phạm sai lầm rồi. Tôi tưởng đây là một trò lừa bịp, nhưng không phải rồi.’

Đầu tháng 7 tại tiểu bang Alabama, các giới chức phẫn nộ sau khi phát hiện ra nhiều sinh viên đại học tổ chức các bữa tiệc Covid để xem ai sẽ nhiễm virus trước.

Sonya McKinstry
Uỷ viên hội đồng thành phố Tuscaloosa

Những đứa nhóc sinh viên đang tổ chức tiệc Covid. Chúng bán vé và mời một vài sinh viên dương tính với Covid tham dự. Người nào tham dự và bị nhiễm Covid đầu tiên sẽ thắng tiền.

Các giới chức tiểu bang sững sờ vì mới đầu họ tưởng đây chỉ là một tin đồn.

Randy Smith
Trưởng Sở Cứu hoả Tuscaloosa

Không chỉ các bác sĩ giúp xác nhận mà tiểu bang cũng xác nhận là họ nhận được thông tin như vậy.

Nhiều người khác ở Mỹ vẫn coi nhẹ tính nghiêm trọng của virus corona, giống như bà mẹ hai con đến từ Arizona này. Người nhà của cô vừa nhập viện vì có triệu chứng Covid chỉ vài ngày sau khi cô sinh con.

Nói thật là tôi đã không tin đại dịch này là có thật đâu nhưng giờ thì khác rồi
Phóng viên: Tức là trước đó cô không tin nhưng giờ vì người thân của cô bị nhiễm nên cô tin?
Đúng vậy…và giờ thì tôi sợ lắm.

Bác sĩ Jane Appleby
Giám đốc y tế, Bệnh viện San Antonio Methodist

Chúng tôi thực sự quan tâm đến sức khoẻ của các công dân San Antonio, Texas, và chúng tôi ở đây là để giúp các bạn. Nhưng cùng lúc thì chúng tôi cũng hy vọng các bạn sẽ không cần chúng tôi. Làm ơn đeo khẩu trang, ở nhà nếu có thể, tránh nơi đông người và khử trùng tay. Cám ơn.

(ABC) This morning officials with an urgent warning about so-called Covid parties -parties where people knowingly attending gatherings where infected guests will be present – all after that 30 year old Texas man allegedly contracted coronavirus at one of those parties and died.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết