Bãi Trứng Và Câu Chuyện Về Nam Phương Hoàng Hậu

Bãi Trứng Và Câu Chuyện Về Nam Phương Hoàng Hậu

Bãi Trứng là một địa điểm đẹp du khách không thể bỏ lỡ khi đến Quy Nhơn.

Too
1 day ago

2

Bãi Trứng vốn là địa danh nổi bật tại Quy Nhơn, Bình Định. Đây là điểm dừng chân thăm thú cảnh đẹp lý tưởng cho khách du lịch. Bãi Trứng không chỉ khiến nhiều người yêu thích bởi khung cảnh lung linh, huyền ảo cả lúc bình minh lẫn khi hoàng hôn, mà còn là bởi gắn với câu chuyện lịch sử nổi tiếng về Nam Phương Hoàng Hậu.

Bãi Trứng nằm ở đâu?

Bãi Trứng nằm trong địa phận khu du lịch Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn độ chừng 2 – 3 km về hướng Đông Nam. Cũng bởi rất gần khu vực trung tâm, lại sở hữu vẻ đẹp nổi bật, địa điểm này hầu như luôn thu hút khá đông khách du lịch đến. 

Lý do người ta gọi nơi đây là Bãi Trứng vì xung quanh có vô số hòn đá nhẵn như trứng chim khổng lồ được xếp chồng chồng lớp lớp lên nhau. 

Ngoài ra, địa điểm này còn có một tên gọi khác có phần kiêu sa và đài các hơn, đó là Bãi Hoàng Hậu. Nguyên do sâu xa là vì có liên quan đến Nam Phương Hoàng Hậu. 

Câu chuyện về Nam Phương Hoàng Hậu

Ở lối xuống bãi biển này có đặt một phiến đá to ghi lại câu chuyện về Nam Phương Hoàng Hậu.

Chuyện kể rằng, nơi đây xưa kia đã là một địa điểm tụ hội vui đùa của các nàng tiên nên luôn mang vẻ đẹp tiên cảnh, say đắm lòng người. Cũng bởi vậy nên mãi sau này, trong chuyến du hành qua các tỉnh miền Trung, vua Bảo Đại có đi ngang qua vùng biển này, thấy cảnh sắc hữu tình nên đã dừng chân để nghỉ mát và thưởng ngoạn phong cảnh. Khi đó, vợ của vua Bảo Đại – Nam Phương Hoàng Hậu – đã vô cùng thích thú nên chọn nơi này là bãi biển của riêng mình, mỗi lần tắm đều có lính gác bên ngoài trông coi cẩn thận, bất cứ ai cũng không được phép lại gần. Kể từ đó trở đi, người trong dân gian gọi nơi đây là Bãi Hoàng Hậu.

Ngư dân vùng này còn kể lại, bởi vì quá say đắm cảnh đẹp, vào năm 1927, vua Bảo Đại đã cho xây dựng một tòa biệt thự 3 tầng vô cùng nguy nga và chọn làm nơi nghỉ dưỡng cho người trong hoàng tộc. Trải qua nhiều biến động, tòa biệt thự ấy nay đã không còn, thế nhưng cái tên Bãi Hoàng Hậu thì vẫn mãi lưu truyền cho đến ngày nay.

Hình 3: Câu chuyện Nam Phương Hoàng Hậu. Photo: VnExpress

Vẻ đẹp lung linh, kỳ ảo

Công bằng mà nói, Bãi Trứng tuy còn là một cái tên chưa nhiều du khách nước ngoài biết đến, nếu so với Nha Trang, Phú Quốc hay Vũng Tàu. Tuy nhiên, dù không tiếng tăm cho mấy thì Bãi Trứng cũng không thua ai về vẻ đẹp. Nơi đây sở hữu cảnh quan kỳ ảo với những hòn đá nhẵn như trứng chim khổng lồ vô cùng đặc biệt. Tại Quy Nhơn, Bãi Trứng xứng danh là bãi biển đẹp nhất nhì thành phố, cho đến nay vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo và cũng là nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.

Ngoài biển trời trong xanh đẹp hút mắt, nơi đây gây ấn tượng với cung đường biển uốn lượn cùng bãi đá nhấp nhô nhìn từ xa trông hệt như những tổ ong xếp tầng. Đặt bàn chân trần lên những viên đá to tròn nhẵn mịn rồi dạo quanh bãi biển và ngắm nhìn hàng trăm chiếc tàu câu mực ở phía xa xa, một cảm giác tuyệt vời khó tả. 

Đi đến Bãi Trứng như thế nào?

Vì từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến Bãi Trứng chỉ cách nhau độ chừng 2 – 3 km nên hầu hết du khách đến đây đều lựa chọn thuê xe máy để có thể tự do tham quan và tìm hiểu cảnh đẹp. Không chỉ thuận tiện đi lại, là phương tiện tối ưu để hòa mình với gió biển mà còn có mức giá “hạt dẻ”: 150.000 VNĐ/xe/ngày.

Đường ra Bãi Trứng lại vô cùng đơn giản, chỉ cần chạy xe hướng ra biển rồi men theo cung đường biển là đến được địa điểm. Để được hướng dẫn cụ thể hơn, bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương.

Ngoài ra, du khách thuê xe máy có thể đến tham quan một vài địa điểm khác gần Bãi Trứng như:

– Con dốc Mộng Cầm (từ Bãi Trứng chạy lên độ chừng 500m là đến con dốc Mộng Cầm);

– Khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử (nằm trên đồi Thi Nhân; từ Bãi Trứng chạy lên con dốc Mộng Cầm là có thể nhìn thấy);

– Lầu Ông Hoàng Bảo Đại (nằm sát khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử).

4/5 - (1 bình chọn)