Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the rocket domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/lienketvn/lienket.vn/public_html/public/blog/wp-includes/functions.php on line 6114
Bài 1, phần 1: Revit là gì, các khái niệm - Blog - Lienket.vn

Bài 1, phần 1: Revit là gì, các khái niệm

Bài 1, phần 1: Revit là gì, các khái niệm


95 , 5.00 / #Bài #phần #Revit #là #gì #các #khái #niệm / Khái niệm phần mềm

1.What is Revit? Revit là gì?
Autodesk Revit (Architecture, Structure and MEP) là phần mềm thiết kế tòa nhà đầy đủ tham số (Parametric). Revit là một sản phẩm của Autodesk, cùng với các phần mềm AutoCAD, Civil 3D, Inventor, 3DS Max, Maya và nhiều chương trình thiết kế phổ biến khác.
Revit được viết tắt của cụm từ Revise Instantly (sửa đổi ngay lập tức); một thay đổi được thực hiện trong một chế độ xem (view) thì các chế độ xem khác cũng lập tức được cập nhật và bảng liệt kê khác (Schedules).
Revit không đơn giản chỉ là một cây bút chì điện tử, mà Revit làm thay bạn phần lớn các nhiệm vụ lặp đi lặp lại (Ví dụ: Khi bạn đặt một đối tượng cửa trên khung nhìn mặt bằng thì nó lập tức được cập nhật trên khung nhìn 3D (3D view), mặt đứng (Elevations), mặt cắt (Sections) và các khung nhìn mặt bằng (Plans view) trong dự án, đồng thời đoạn tường tại vị trí đặt cửa sẽ tự động mất đi. Khi bạn di chuyển đối tượng cửa lập tức đoạn tường liên kết với đối tượng cửa sẽ di chuyển hoặc lấp đầy khi bạn xóa. Quá trình tự động biến đổi này được gọi là mô hình xây dựng tham số (Parametric building modeler). Do đó, rất khó có thể tìm thấy một chi tiết được tham chiếu sai trên các khung nhìn trong một dự án.
Một cách hiểu khác, Revit là một trình mô hình xây dựng tham số, nghĩa là các tham số được sử dụng để kiểm soát kích thước và hình dạng hình học trong mô hình. Ví dụ: một mô hình cửa sổ có thể được thiết lập nhiều tham số (chiều cao, chiều rộng, chiều sâu…), những tham số để kiểm soát kích thước của cửa sổ đó mà chúng ta không cần sử dụng các lệnh điều chỉnh (Modify) nào như Scale hoặc Move.
Revit hỗ trợ những ngành học như Kiến trúc, Nội thất, Kết cấu và MEP (Mechanical, Electriccal, Plumbing), Quy hoạch và Giao thông…
Bạn có thể tải phiên bản Revit dùng thử 30 ngày miễn phí từ Autodesk.com. Nếu bạn là sinh viên, bạn có thể tải phiên bản Revit 3 năm miễn phí tại www.autodesk.com/education.

Revit có thể được coi là nền tảng của một quy trình lớn hơn được gọi là BIM (Building Information Modeling). Quá trình BIM xuay quanh một mô hình ảo 3D chứa đầy đủ thông tin. Trong mô hình này, các yếu tố chính của tòa nhà được đại diện và chứa thông tin như: nhà sản xuất, chi phí, tiến độ (giai đoạn)… Mô hình này được sử dụng thông suốt từ khi ý tưởng được hình thành đến thiết kế, thi công, sử dụng vận hành và sửa chữa thậm chí tính toán hiệu suất sử dụng, chi phí vận hành…. Mô hình BIM dễ dàng sử dụng cho các bên liên quan thông qua các thiết bị cầm tay và điện thoại thông minh…
Yếu tố dữ liệu là các mặt phẳng tham chiếu trong tòa nhà định vị bằng đồ họa và tham số vị trí của các phần tử khác nhau. Có 3 loại yếu tố dữ liệu là Grids, Levels và Reference Planes, tất cả đều xác định mặt phẳng 2D. Khi bạn xây dựng mô hình bạn phải dựa vào các mặt phẳng này cùng với việc điền những thông số về chiều sâu để tạo ra một đối tượng 3D.

a. Lưới (Grids). Lưới thường được bố trí trong chế độ xem mặt phẳng để xác định vị trí của cấu trúc như cột, dầm, tường. lưới hiển thị trong chế độ xem mặt bằng (Levels), mặt đứng (Elevation) và góc nhìn (Section, Plans). Nếu di chuyển lưới trong một chế độ xem sẽ di chuyển lưới đó trong tất cả các chế độ xem vì nó cùng một lớp.
b. Cao trình (Levels). Levels là các mặt phẳng mà ta đi trên đó, chúng chỉ hiển thị ở chế độ xem độ cao (Elevation theo các hướng East, North, South, West) mặt cắt và chế độ xem 3D. Hầu hết các phần tử được đặt tương ứng với một Levels, khi Levels di chuyển thì các phần tử đó sẽ di chuyển theo, (ví dụ cửa ra vào, cửa sổ, trần nhà….), khi Levels bị xóa thì các phần tử phụ thuộc cũng bị xóa theo.
c. Các mặt phẳng tham chiếu (Reference Planes) Các mặt phẳng tham chiếu chúng hiển thị trong các chế độ xem mặt bằng, độ cao hoặc mặt cắt, chúng không có bong bóng ở đầu như lưới và Levels, chúng có thể được đặt ở bất kỳ chế độ xem nào, theo chiều ngang, chiều dọc hoặc một góc.
Ngoài ra, trong môi trường làm việc 3D bạn có thể chọn bất kỳ mặt phẳng nào làm mặt phẳng tham chiếu và mặt phẳng bạn chọn là gốc 00 của đường vuông góc với mặt phẳng đó.

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lap-trinh

Đánh giá bài viết