Ăn uống như thế nào tránh biến chứng tiểu đường?

Ăn uống như thế nào tránh biến chứng tiểu đường?


100210 , nan / #Ăn #uống #như #thế #nào #tránh #biến #chứng #tiểu #đường / vtc online ot kich
Ăn uống như thế nào tránh biến chứng tiểu đường?
#tieuduong #bienchungtieuduong #benhtieuduong

Nhiều người bệnh không biết “bệnh tiểu đường biến chứng như thế nào?” nhưng thực tế, các biến chứng của tiểu đường ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và có thể trở thành mối nguy hiểm cho người bệnh. Nhưng nếu có phương pháp điều trị phù hợp kết hợp với điều chỉnh lối sống có thể giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn các biến chứng của tiểu đường đó.

Những bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường hoặc đái tháo đường thì sẽ được bác sĩ khuyên nên hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều tinh bột, thức ăn có nhiều chất ngọt như bánh, kẹo, chè. Tuy nhiên, bên cạnh những thực phẩm đó thì cũng có một số thực phẩm khác cần phải kiêng để ngăn ngừa tiểu đường biến chứng như:

Nước uống có ga, nước ngọt có ga, đồ uống trái cây đóng hộp;

Cà phê sữa, cà phê có đường hoặc trà sữa có thể làm gia tăng các biến chứng của tiểu đường;

Các loại sữa chua có đường cũng cần phải tránh để ngăn ngừa tiểu đường biến chứng;

Các loại trái cây sấy khô, đóng hộp

Thức ăn chiên xào, thức ăn nhanh nếu sử dụng nhiều sẽ làm gia tăng các biến chứng của tiểu đường.

Bệnh nhân tiểu đường cần hạn chế tinh bột để giúp ổn định đường huyết, tuy nhiên không phải thực phẩm nào chứa nhiều tinh bột cũng có hại. Bởi một số loại tinh bột trong một số loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, và đường sử dụng tốt cho người bệnh tiểu đường như gạo lứt, khoai lang, yến mạch, các loại đậu và ngũ cốc.

Bệnh nhân tiểu đường cũng nên bổ sung thực phẩm giàu đạm để giúp tăng cường sức khỏe, một số thực phẩm giàu đạm như trứng, cá…

Nhiều người thắc mắc để ngăn ngừa tiểu đường biến chứng thì có nên ăn chuối không. Về vấn đề này, bác sĩ cho rằng, chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng với người bệnh tiểu đường thì cần quan tâm đến chỉ số đường có trong chuối, giao động từ 42-62/quả, khi chuối càng chín thì lượng carbohydrate chuyển thành đường càng nhiều, 1 quả chuối 20mg thì có đến 14mg là đường và khoảng 6g là protein. Do vậy, người bệnh tiểu đường khi muốn ăn chuối thì cần chú ý đến độ to và chín của quả chuối, nên ăn chuối nhỏ và vừa chín tới.

Trong điều trị bệnh tiểu đường, để ngăn ngừa các biến chứng của tiểu đường và kiểm soát chỉ số đường huyết tốt thì người bệnh có thể điều trị dùng thuốc và điều trị không dùng thuốc. Dù là phương pháp nào thì cũng cần phải đến bệnh viện thăm khám và có sự hướng dẫn, chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Ấn “Đăng kí” để theo dõi các video mới nhất về sức khỏe tại :

Liên hệ với Vinmec:
Fanpage:
Website:
Hệ thống bệnh viện:

————————
Bản quyền thuộc về Vinmec
Copyright by Vinmec ☞ Do not Reup

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết