Trải Nghiệm Có Một Không Hai với Đồi Cát ở Bình Thuận

Trải Nghiệm Có Một Không Hai với Đồi Cát ở Bình Thuận

Khám phá vẻ đẹp của những sa mạc sahara thu nhỏ ngay tại Bình Thuận

Hai Yen
2021-07-21

205

Nếu Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu đã quá quen thuộc với đa số tín đồ du lịch biển, thì Phan Thiết – Bình Thuận lại nổi lên như một điểm đến du lịch biển độc đáo. Bạn sẽ có trải nghiệm không thể quên được với những đồi cát ở Bình Thuận.

Đối với những ai đã đặt chân đến Bình Thuận, chắc hẳn không khỏi bất ngờ vì thiên nhiên khắc nghiệt ở đây. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, Bình Thuận là nơi có nhiều nắng, gió, không có mùa đông và là nơi khô hạn nhất cả nước. Mặc dù khắc nghiệt là vậy nhưng cũng chính thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này những đồi cát đẹp tuyệt vời, tựa như những tiểu sa mạc mênh mông ngút ngát tầm mắt. 

Không ở đâu lại có nhiều đồi cát mênh mông, thơ mộng như ở Bình Thuận. Mỗi “sa mạc thu nhỏ” ở Bình Thuận lại có một nét đẹp riêng, khác biệt nhau từ cảnh quan, tạo hình cho đến màu sắc của cát. 

Vẻ đẹp choáng ngợp của đồi cát Bàu Trắng 

Cách thành phố Phan Thiết 65km về phía đông bắc, đồi cát Bàu Trắng là một địa điểm du lịch độc đáo tại Mũi Né – Phan Thiết. Du khách có thể đến với tiểu Sahara này bằng hai cung đường: Từ Hòn Rơm, đi xe Jeep men theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng thì chạy dọc bãi biển khoảng một tiếng là vào tới Bàu Trắng. Con đường thứ hai là chạy theo quốc lộ 1A từ thành phố Phan Thiết đến Lương Sơn, rẽ phải ở ngã ba, đi chừng 18km, băng qua đồi trọc, rừng dừa một lúc là đến nơi. 

Vẻ đẹp choáng ngợp không thể bỏ qua của Bàu Trắng
Vẻ đẹp choáng ngợp không thể bỏ qua của Bàu Trắng

Vừa đến nơi, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi khung cảnh mênh mông, kỳ vĩ trước mắt. Bàu Trắng mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc với những triền cát trải dài ngút tầm mắt. Đúng như tên gọi, cát ở đây có màu vàng ngả dần sang trắng, có chỗ cát trắng tinh khiết trông bắt mắt vô cùng. Điều đặc biệt là giữa một trời cát trắng tưởng như rất khô hạn lại có  hai hồ nước ngọt tự nhiên là Bàu Ông và Bàu Bà. Chính sự tương phản ấy đã tạo cho Bàu Trắng một  cảnh quan tuyệt vời. Một lần đặt chân trần trên những triền cát ấm nóng, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào vẫy gọi từ đại dương rồi hòa bình vào hương sắc của hàng trăm bông sen bên hồ, chắc chắn trải nghiệm đó sẽ chẳng thể nào quên được.

Để khám phá và chinh phục sa mạc ở Bàu Trắng các bạn sử dụng hai loại phương tiện như mô tô chạy trên cát và thuyền để khám phá mặt nước bao la. Nếu chèo thuyền cho bạn cảm giác thư thái, nhẹ nhàng bên hồ sen thoang thoảng hương thì cảm giác ngồi trên mô tô chinh phục bàu trắng lại đem đến cho bạn cảm giác hơi hoang dã, mạnh mẽ và vô cùng ấn tượng. 

Trải nghiệm chạy xe mô tô tại Bàu Trắng
Trải nghiệm chạy xe mô tô tại Bàu Trắng

Hiện nay ở Bàu Trắng có nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ chạy xe trên đồi cát, vì vậy du khách có thể dễ dàng tiếp cận hoạt động giả trí này. Điểm thu hút của hoạt động chạy xe trên đồi cát không chỉ nằm ở việc tự tay điều khiến chiếc xe băng qua “sa mạc” mênh mông. Mà còn đem đến cảm giác khó quên khi lao nhanh chiếc xe từ trên đỉnh đồi xuống dưới, hay chạy men theo những triền cát đầy mạo hiểm. Chi phí cho một lần trải nghiệm chạy xe trên đồi cát giao động ở mức 600.000 đồng/20 phút đối với xe lớn trên 400cc, 400.000 đồng/20 phút đối với xe nhỏ trên 250 cc.

Trải nghiệm hoạt động khó quên tại Đồi Cát Bay Mũi Né – Bình Thuận

Nếu đồi cát Bàu Trắng đem lại cho tôi cảm giác choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và sự kết hợp hài hòa giữa cát và nước thì Đồi Cát Bay lại hấp dẫn tôi bởi hình dáng, màu sắc có một không hai.

Đồi Cát Bay hay Mũi Né còn được gọi là đồi cát Hồng, là một trong những bãi cát khổng lồ nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20km, theo hướng Đông Bắc. Tên gọi Đồi Cát Bay ra đời vì hình dáng của đồi cát thường xuyên thay đổi, biến dạng tạo nên những hình thái địa lý cực ấn tượng.

Đây là đồi cát được hình thành từ rất lâu đời, trải dài trên một diện rộng khắp tới gần 50ha với các sắc độ khác nhau của cát nơi đây. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng những bãi cát trải dài với nhiều độ cao khác nhau, từ thoai thoải cho đến cao dần. Không chỉ vậy, bề mặt cát khi phẳng lỳ, lúc xếp ly theo tầng như từng lớp sóng vỗ cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm mãn nhãn. Bên cạnh sắc vàng đặc trưng, Đồi Cát Bay còn có những đụn cát trắng ngà, đỏ sẫm, đỏ nhạt hòa quyện cùng nhau tạo nên một khung cảnh đẹp mắt.  Nguyên nhân khiến đồi cát ở đây có đa màu sắc   là do những mỏ địa chất trải qua hàng trăm năm kiến tạo nhuộm lên những đồi cát Mũi Né.

Vẻ đẹp hoang sơ của Đồi Cát Bay
Vẻ đẹp hoang sơ của Đồi Cát Bay

Một trong những trải nghiệm nhất định phải thử khi khám phá Đồi Cát Bay Mũi Né là trượt cát. Chỉ bằng một tấm ván nhựa mỏng là bạn đã có thể lướt như bay trên các triền cát, thích thú hò reo giữa mênh mông đất trời. Chỉ với giá 10.000 đồng cho một buổi trượt, bạn sẽ được các huấn luyện viên “chuyên nghiệp”, cũng chính là người cho thuê ván trượt, tận tình hướng dẫn các thao tác cơ bản. Khi chơi trượt cát, bạn phải ngồi thật gọn và cầm chắc sợi dây, một cái đẩy nhẹ từ trên cao là bạn sẽ lao vun vút xuống đồi cát. Trong lần đầu tiên trải nghiệm trò chơi này, bạn sẽ cảm thấy đôi chút sợ hãi, nhắm mắt và la hét. Nhưng cảm giác thích thú sẽ nhanh chóng thế chỗ và chỉ sau vài lần trượt, bạn sẽ trở thành tay trượt cát lành nghề với những đường trượt tốc độ cao và đẹp mắt.

Trải nghiệm trò chơi trượt cát đầy thú vị
Trải nghiệm trò chơi trượt cát đầy thú vị

Đối với những người đam mê du lịch, mỗi vùng đất đều có sức hút riêng về cảnh quan, văn hóa, ẩm thực và con người. Đến với Phan Thiết, du khách không chỉ được hòa mình với biển xanh hoang sơ, khám phá văn hóa Chăm Pa độc đáo mà còn được trải nghiệm một loại hình du lịch vô cùng độc đáo mang tên “du lịch cát”. Hãy thử trải nghiệm một lần với đồi cát ở Bình Thuận nhé.

Đánh giá bài viết