Bạn Đã Biết Về Canada Bao Nhiêu?

Bạn Đã Biết Về Canada Bao Nhiêu?

Còn nhiều điều thú vị tại nơi được mệnh danh là “Miền Bắc Trắng Vĩ Đại” hơn là siro lá phong và từ “xin lỗi”

Giao Châu
2021-06-21

527

Bạn có biết rằng cái tên Canada bắt nguồn từ từ “kanata” trong tiếng Iroquoian, có nghĩa là “làng” không? Trong khi đất nước này nổi tiếng với siro lá phong cao cấp và băng tửu “Icewine,” các mặt hàng xuất khẩu chính của Canada thực sự là dầu thô, ô tô và vàng. Với diện tích trải dài trên 9.98 triệu km vuông, Canada là quốc gia lớn thứ hai thế giới. Nó được chia thành 10 tỉnh và ba vùng lãnh thổ, mỗi tỉnh đều có những điều độc đáo và quyến rũ riêng. Đây là một số thông tin  thú vị về đất nước này…

Tỉnh Ontario nắm giữ khoảng 20% ​​nguồn cung cấp nước ngọt của thế giới trong 250,000 hồ và 100,000 sông.

Thành phố Montreal thuộc tỉnh Quebec có thành phố ngầm lớn nhất thế giới. Được gọi chính thức là RÉSO, nó là hệ thống dành cho người đi bộ dài hơn 33km, kết nối các tòa nhà dân cư và thương mại trên và dưới mặt đất ở trung tâm thành phố Montreal.

Giống chó chính thức của tỉnh Newfoundland và Labrador cũng chính là Newfoundland và Labrador Retriever.

Đảo Prince Edward (Prince Edward Island) là nơi sản xuất khoai tây lớn nhất ở Canada, với hơn 86,000 mẫu Anh được trồng mỗi năm.

Bảo tàng Hàng hải Đại Tây Dương (The Maritime Museum of the Atlantic) ở tỉnh Nova Scotia tự hào có một số hiện vật hiếm nhất từ tàu ​​Titanic. Con tàu đã bị đắm trong chuyến đi đầu tiên của mình ở cách Halifax, thủ phủ của tỉnh, khoảng 700 hải lý vào năm 1912.

Vịnh Fundy của tỉnh New Brunswick có thủy triều cao nhất trên thế giới. Chúng có thể đạt đến 16 mét.

Saskatchewan là tỉnh có nhiều nắng nhất của Canada, với hơn 2,000 giờ nắng mỗi năm.

Tỉnh Manitoba là nơi tập trung nhiều loài rắn lục đuôi đỏ nhất trên thế giới. Vào mỗi mùa xuân, hàng chục nghìn con rắn này xuất hiện từ Trại rắn Narcisse (cách Winnipeg khoảng một giờ lái xe về phía bắc) để giao phối.

Tỉnh Alberta đã ghi lại cách sử dụng sớm nhất của thuật ngữ Halloween “trick or treat” (nghĩa là: cho kẹo hay bị ghẹo) trong một bài báo năm 1927 về những kẻ chơi khăm mặc trang phục hoá trang.

Trung tâm Cộng đồng Cowichan (Cowichan Community Centre) trên Đảo Vancouver ở British Columbia là nơi có cây gậy và quả bóng khúc côn cầu lớn nhất thế giới. Cây gậy dài 62 mét và nặng 28.118 kg.

Với chiều cao 5,959 mét, Núi Logan của vùng Yukon, trong Vườn quốc gia và Khu bảo tồn Kluane, là đỉnh núi cao nhất ở Canada và cao thứ hai ở Bắc Mỹ.

Canada là nhà sản xuất kim cương thô lớn thứ ba thế giới tính theo giá trị. Hầu hết các mỏ đều nằm trong Các Lãnh thổ Tây Bắc.Nunavut là vùng lãnh thổ lớn nhất của Canada, với tổng diện tích là 2 triệu km vuông. Cách tốt nhất để đi lại giữa 25 cộng đồng ở đây là bằng máy bay hoặc xe trượt tuyết.

Đánh giá bài viết