9 thủ thuật mà tài xế nào cũng nên biết

9 thủ thuật mà tài xế nào cũng nên biết


1651925 , 4.62 / #thủ #thuật #mà #tài #xế #nào #cũng #nên #biết / thủ thuật
9 thủ thuật mà tài xế nào cũng nên biết
Mọi tài xế đều biết rằng điều khiển một chiếc xe hơi là điều không hề dễ dàng. Bạn phải đối phó với các việc lặt vặt mọi lúc. Cách hiệu quả nhất để sử dụng điều hòa trong mùa hè là gì? Làm thế nào để thoát ra khi bị mắc kẹt trong bùn hoặc cát? Ngay cả khi là một tài xế có kinh nghiệm, hãy cùng tìm hiểu những mẹo lái xe mà có thể bạn chưa biết dưới đây nhé!

💥 Nhân tiện, có một chú mèo ở đâu đó trong video. Gợi ý này: nó có màu đen! Nếu có thể nhận ra anh chàng lông lá kia, bạn quả thật có con mắt rất tinh tường đấy 😽
DẤU THỜI GIAN:

Vượt xe khác một cách an toàn 0:25

Chăm sóc kĩ cần gạt nước của xe 1:02

Sử dụng điều hòa hiệu quả vào mùa hè 2:09

Nhớ dùng điều hòa trong mùa đông 3:16

Khởi động xe khi trời siêu lạnh 3:55

Thoát khỏi việc bị mắc kẹt trên cát hay bùn 4:26

Hãy chú ý đến các bánh xe 5:15

Tận dụng tối đa còi báo động của xe 5:44

Hãy chú ý đến cửa kính 6:33

Âm nhạc bởi Epidemic Sound

TÓM LƯỢC:

– Thỉnh thoảng bạn cần phải vượt những chiếc xe cùng chiều trên một con đường hai làn chật hẹp để đến đích nhanh hơn. Bất cứ khi nào cảm thấy rằng mình không đủ thời gian để xử lí, hãy quay lại làn đường của mình thay vì chạy ra bên đường nhé.

– Bất cứ khi nào trời quá lạnh, hãy dựng cần gạt nước dậy vào ban đêm để tránh đóng băng trên mặt kính. Và cuối cùng, đừng bao giờ dùng cần gạt nước trên kính chắn gió khô. Chúng nên được sử dụng trên các bề mặt ẩm ướt.

– Hãy tưởng tượng đó là một ngày hè nóng nực, bạn lên xe sau khi nó đã bị mặt trời chiếu cả buổi. Nhưng hệ thống điều hòa có chứa các chất độc hại mà bạn không muốn hít phải đâu. Vì vậy, hãy đẩy khí nóng ra ngoài một cách tự nhiên trước khi lên xe nhé.

– Nếu sống ở nơi khí hậu thay đổi theo mùa và trời rất lạnh khi đông đến, rất có thể bạn chỉ sử dụng điều hòa trong mùa hè mà thôi. Nếu cứ tắt điều hòa mãi trong mùa đông dài, có khả năng bạn không thể bật lại nó vào mùa hè đâu. Điều tương tự cũng đúng với máy sưởi, hãy bật nó ít nhất 30 giây ngay cả trong những tháng mùa hè nhé.

– Khi nhiệt độ bên ngoài dưới âm 10 độ C và bạn lên xe, đừng cố khởi động nó ngay lập tức nhé. Trước khi khởi động xe, hãy bật đèn pha trong 3 đến 5 giây. Việc này giúp dòng điện chạy qua hệ thống và quá trình nổ máy sẽ dễ dàng hơn đấy!

– Trong trường hợp bị mắc kẹt trong bùn hoặc cát, đừng hoảng sợ và hãy nhớ rằng luôn có cách để thoát ra. Xả bớt hơi lốp xe ra khoảng một nửa để tăng diện tích tiếp xúc của của chúng.

– Khi bạn đang lái xe dọc theo con đường hẹp và có một dòng xe chạy ngược chiều, hãy chú ý đến bánh xe của chúng nhé. Nếu cảm thấy người tài xế kia có hành động kỳ lạ, hãy xử lí ngay chứ đừng đợi đến khi họ bật xi nhan.

– Tốt hơn hết là bạn nên tách điều khiển từ xa ra khỏi chùm chìa khóa và luôn mang nó theo bên mình. Ngoài ra, đừng kích hoạt chế độ Chống Trộm chỉ để cho vui nhé.

– Một điều khá rõ ràng là phải giữ cửa sổ của xe sạch sẽ, nhưng bạn có thể nghĩ đến một số vấn đề trong quá trình này đấy. Các cửa sổ này có lớp khuôn cao su mà rất có thể bạn sẽ quên làm sạch.

Đăng ký 5 PHÚT THỦ CÔNG

Chỉ cần đi bộ về phía nắng, mọi thứ sẽ ổn thôi

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết