8 Cách Ngừa Bệnh Văn Phòng | Generali Vietnam

8 Cách Ngừa Bệnh Văn Phòng | Generali Vietnam


40978 , 4.50 / #Cách #Ngừa #Bệnh #Văn #Phòng #Generali #Vietnam / vtc online ot kich
8 Cách Ngừa Bệnh Văn Phòng | Generali Vietnam
Đăng ký nhận tin mới nhất từ Generali:

8 Phương Pháp Phòng Bệnh Của Dân Văn Phòng
Theo nghiên cứu, một nhân viên văn phòng dành ít nhất 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần để ngồi làm việc với máy tính. Chính vì tính chất công việc ít vận động và chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, họ thường xuyên đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật. Dưới đây là 8 cách hiệu quả để đẩy lùi nguy cơ bệnh của dân văn phòng mà bạn không nên bỏ qua.

8 Phương Pháp Phòng Bệnh Của Dân Văn Phòng

Tính chất công việc và thói quen sinh hoạt chưa đúng khiến nhiều nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh

1. Uống đủ nước mỗi ngày 0:34
Việc uống đủ 2L nước mỗi ngày sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh hơn. Không những thế, các loại thức ăn có nhiều nước, đặc biệt là trái cây cũng cung cấp một phần không nhỏ lượng nước cho cơ thể và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Vì vậy, hãy uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây mỗi ngày. Để đề phòng khi bạn quá tập trung vào công việc và quên mất việc uống đủ nước, hãy đặt trên bàn làm việc bình nước cá nhân vào đầu giờ làm và đề ra mục tiêu uống hết bình nước đó vào cuối ngày làm việc.

2. Tận dụng thời gian để vận động 1:01
Một trong những thói quen bạn cần duy trì mỗi ngày để có một sức đề kháng tốt và một vóc dáng cân đối chính là thói quen vận động. Đừng ngồi làm việc quá lâu trước máy tính, thay vào đó hãy tận dụng giờ nghỉ trưa để vận động tại chỗ (xoay vai, cúi người, nghiêng eo,…), dành thời gian giải lao để đi bộ quanh phòng làm việc,… Phương pháp này không chỉ giúp đốt cháy calo mà còn giảm căng thẳng do áp lực công việc. Một mẹo nhỏ nữa là hãy sử dụng thang bộ thay vì thang máy để giúp loại bớt mỡ thừa, làm cơ thể săn chắc hơn.

8 Phương Pháp Phòng Bệnh Của Dân Văn Phòng

Tranh thủ vận động giúp bạn có một sức đề kháng tốt hơn

3. Giữ khoảng cách hợp lý giữa mắt và màn hình làm việc 1:33
Mắt dễ bị mệt mỏi khi bạn dành quá nhiều thời gian để làm việc trước màn hình máy tính và các thiết bị điện tử khác. Theo nghiên cứu từ đại học California, tình trạng căng thẳng mắt khiến bạn đau đầu, mất tập trung và tâm lý trở nên nhạy cảm hơn.

Để hạn chế vấn đề này, hãy duy trì khoảng cách ít nhất một cánh tay từ mắt đến màn hình. Đồng thời, việc tăng kích cỡ chữ trên máy tính sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và cũng làm giảm căng thẳng cho mắt.

4. Thường xuyên vệ sinh vật dụng cá nhân tại bàn làm việc 2:00
Bàn phím, chuột máy tính và điện thoại là những đồ dùng được xem là bẩn nhất trên bàn làm việc. Vì vậy, hãy vệ sinh vật dụng cá nhân của bạn thường xuyên với chất diệt khuẩn, đồng thời hạn chế ăn uống tại bàn làm việc để ngăn chặn việc sản sinh của các ổ vi khuẩn.

5. Hạn chế thức ăn vặt 2:16
Nhân viên văn phòng thường có thói quen ăn vặt trong lúc làm việc, đặc biệt vào thời điểm xế chiều. Tuy nhiên, việc này đã trực tiếp làm gia tăng lượng calo trong cơ thể và gây ra bệnh thừa cân, béo phì. Hãy thay thế thói quen ăn vặt hằng ngày bằng việc ăn những loại trái cây có hàm lượng đường thấp như cherry, nho,… hay các loại thức ăn dành cho người ăn kiêng.

6. Duy trì chế độ ăn uống khoa học 2:37
Thức ăn nhanh, thực phẩm ăn liền,…luôn được giới văn phòng lựa chọn cho bữa trưa vì sự nhanh gọn, tiện lợi. Tuy nhiên, một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, ít chất béo, ít dầu mỡ mới là chìa khóa cho sức khỏe tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Việc chuẩn bị thức ăn tại nhà với chế độ dinh dưỡng khoa học nhiều rau xanh, giảm tinh bột,… sẽ mang lại hiệu quả giảm cân không ngờ.

8 Phương Pháp Phòng Bệnh Của Dân Văn Phòng

Bạn Có Muốn Bảo Vệ Gia Đình Trước 99 Bệnh Hiểm Nghèo Không?
Click vào Send to Messenger để tìm hiểu cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình!

Một bữa trưa nhẹ nhàng sẽ giảm nguy cơ béo phì ở nhiều nhân viên văn phòng

7. Dành cho bản thân một kỳ nghỉ 3:00
Sau một thời gian dài làm việc vất vả, bạn cần một kỳ nghỉ để phục hồi năng lượng. Đây chính là thời điểm giúp cơ thể thư giãn hơn, tránh xa áp lực từ các deadline và cạnh tranh ở nơi làm việc. Du lịch sẽ giúp não bộ phát triển hơn và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

8. Không nên làm việc liên tục trong thời một thời gian dài 3:17
Một số người có thói quen dồn tất cả sự tập trung vào một dự án và làm việc liên tục cho đến khi hoàn thành. Tuy nhiên, việc này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ như suy yếu hệ miễn dịch, mất ngủ và khả năng tập trung kém.

Sở hữu một sức khỏe tốt chính là tiền đề cho sự thành công trên con đường sự nghiệp. Hãy áp dụng những biện pháp kể trên để có một cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh và gặt hái nhiều thành tích trong công việc bạn nhé!

======================================================

Đăng ký nhận kiến thức sức khỏe và tài chính cá nhân:
Hãy xem thêm những thông tin về sức khỏe và tài chính từ chúng tôi:
Facebook:
Blog:
Website:
LinkedIn:

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết