6 thủ thuật tâm lý mà truyền thông sử dụng để tác động lên suy nghĩ của bạn

6 thủ thuật tâm lý mà truyền thông sử dụng để tác động lên suy nghĩ của bạn


61663 , 5.00 / #thủ #thuật #tâm #lý #mà #truyền #thông #sử #dụng #để #tác #động #lên #suy #nghĩ #của #bạn / thủ thuật
6 thủ thuật tâm lý mà truyền thông sử dụng để tác động lên suy nghĩ của bạn
Này, có một câu nói như sau: Ý kiến của mọi người giống như những lỗ rốn vậy; ai cũng có một cái. Quá chính xác. Nó là một phần của những gì khiến ta riêng biệt, làm cho cuộc sống thêm phong phú! Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi, liệu niềm tin trong đầu có thực sự là của bạn không? Nếu có người đặt nó ở đó mà bạn không hề hay biết thì sao nhỉ?
Nhiều người trong chúng ta chắc chắn rằng, không quảng cáo hay tin tức nào có thể thay đổi cách mà chúng ta suy nghĩ hoặc muốn mua thứ gì đó. Nghĩ về nó đi nào: nếu biết rằng một quảng cáo hay bài đăng trên mạng xã hội được thiết kế để thao túng cách mà ta nghĩ về cái gì đó, thì nó hoạt động như thế nào nhỉ? Thêm vào đó, bạn có chú ý đến quảng cáo không? Chúng ta đều bỏ qua chúng! Nhưng bạn có thể sẽ bị sốc khi phát hiện ra những các thủ thuật mà truyền thông sử dụng để gây ảnh hưởng đến chúng ta đấy!

DẤU THỜI GIAN:
Hiệu ứng ngủ quên 1:06
Hiệu ứng khung 2:45
Phản xạ Semmelweis 3:54
Hiệu ứng đồng nhất với nạn nhân 5:43
Hiệu ứng mỏ neo 6:46
Hiệu ứng người thứ ba 8:01

Bản quyền ảnh trong video:
Meghan Markle, Nữ công tước xứ Sussex, đến thăm nhà chăm sóc và nuôi dưỡng của Tổ chức từ thiện Hoàng gia, Brinsworth House, ở Twickenham, London, Vương quốc Anh vào ngày 18 tháng 12 năm 2018: Tác giả James Whatling / Mega Agency / East News,
Hoạt hình được tạo bởi Soi sáng.

#thủthuậttâmlý #thaotúng #soisáng

TÓM LƯỢC:
– Bạn nhận được một mẩu thông tin mà ban đầu nghe có vẻ đúng, nhưng bạn sẽ loại bỏ nó ngay khi nhận thấy rằng, nó có khả năng chỉ là thông tin không chính xác. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học thấy rằng, sau thời gian ngủ quên, mặc dù đủ nhận thức để “biết rõ hơn” so với lần đầu tiên tiếp xúc với thông điệp, mọi người thường chấp nhận nó!
– Còn có hiệu ứng khung, nó liên quan đến sự nhận thức. Rốt cuộc, ngôn ngữ có thể khá rắc rối, và khi muốn tác động đến cách mà người khác nghĩ về điều gì đó, điều quan trọng không hẳn là chúng ta nói gì, mà là nói như thế nào.
– Bạn đã bao giờ nghe nói về Phản xạ Semmelweis chưa? Về cơ bản, nó nói rằng, chúng ta chỉ nhìn thấy những gì muốn thấy và nghe những gì chúng ta muốn nghe. Chúng ta liên tục bị bắn phá bởi nhiều nguồn thông tin mỗi ngày, não bộ sẽ chọn tiếp thu những nguồn sao cho phù hợp nhất với kỳ vọng và niềm tin mà bản thân đã có.
– Khi một điều gì đó khủng khiếp xảy ra với nhiều người, nó là một thống kê. Khi nó xảy ra với một người, đó là một thảm kịch. Đây được gọi là Hiệu ứng đồng nhất với nạn nhân và nó bóp méo cách chúng ta xử lí mọi thứ, từ tin tức thế giới đến chính sách công.
– Hiệu ứng mỏ neo cũng là thứ khá hữu ích. Đây là điều mà ai cũng làm và các nhà quảng cáo, tiếp thị, nhân viên bán hàng thông minh đều biết và sử dụng nó mọi lúc. Nó có thể tạo ra sự thiên vị dựa trên những mẩu thông tin đầu tiên mà chúng ta tiếp nhận và dựa quá nhiều vào “mỏ neo” đó trước khi biết được toàn bộ vấn đề.
– Chúng ta tách bản thân khỏi mọi người và, trong quá trình đó, tăng lòng tự trọng của chính mình. Tin hay không tùy bạn, nhưng khả năng là nếu ai đó nghĩ rằng mình không thể bị ảnh hưởng, thì người đó càng dễ bị tác động hơn nữa!

Âm nhạc của Epidemic Sound
Tài liệu chứng khoán (hình ảnh, cảnh quay và khác):

Đăng ký 5 PHÚT THỦ CÔNG

Chỉ cần đi bộ về phía nắng, mọi thứ sẽ ổn thôi

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/game

Đánh giá bài viết