5 phút hiểu hết về da mặt của bạn

5 phút hiểu hết về da mặt của bạn


250 , 5.00 / #phút #hiểu #hết #về #mặt #của #bạn / meo lam ep da mat
5 phút hiểu hết về da mặt của bạn
Bạn thường xuyên ngắm nhìn và chăm sóc da mặt của mình nhưng có bao giờ bạn thực sự hiểu về nó chưa? Da mặt chứa rất nhiều sự thật thú vị mà có thể bạn chưa biết đấy. Có bao nhiêu loại da mặt, da mặt của bạn là loại da gì, những bí mật mà da mặt muốn cho bạn biết là gì, #BlogĐẹp sẽ dành ra 5 phút để bạn hiểu hết về da mặt của mình nhé.
Các loại da mặt phổ biến
– Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và sau đó nhẹ nhàng lau khô da, không dùng bất kỳ mỹ phẩm gì tiếp theo.
– Đợi 30 phút để nhận biết loại da mặt của mình
Nếu da mặt khô cong thì da bạn thuộc loại da khô
Nếu da mặt có dầu và hơi bóng loáng ở mũi và trán thì da bạn thuộc loại da thường hoặc da hỗn hợp
Nếu da mặt có dầu ở ngay cả vùng má thì da bạn thuộc loại da dầu.
Khi đã biết về loại da mặt của mình rồi thì bạn mới có chế độ chăm sóc da mặt đúng chuẩn và chọn mua những loại mỹ phẩm tốt nhất cho làn da mặt của mình được.
Những sự thật bạn có thể chưa biết về da mặt
1/ Làn da bao gồm 3 lớp chính- biểu bì, hạ bì và mô dưới da, ngoài ra cấu tạo của da còn có sự góp mặt của các nang và các tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn. Mỗi thành phần của da mặt đều có vai trò khác nhau nhưng đều có ích cho cơ thể.
2/ Lớp da ở phía ngoài cùng được gọi là lớp sừng, nơi mà các tế bào chết thường bị bong ra sần sùi, đó chính là lý do bạn nên định kỳ tẩy tế bào chết cho da mặt.
3/ Cấu tạo của da mặt có lớp hạ bì là sợi collagen, sợi đàn hồi và các mô liên kết giúp cho làn da đàn hồi và khỏe khoắn. Thế nên những nhân tốc tác động xấu đến da mặt của bạn là lối sống không lành mạnh + ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm số lượng sợi collagen và sợi đàn hồi trong cấu trúc da khiến bạn nhanh lão hóa hơn.
4/ Làn da thay đổi xuyên suốt cuộc đời của mỗi người. Làn da của trẻ em chỉ dày bằng khoảng một phần năm da của người lớn và rất nhạy cảm với tia UV.
5/ Làn da phản ánh sức khỏe và tâm trạng của bạn, chỉ cần nhìn vào màu sắc da là có thể đoán được tình trạng sức khỏe của người đó như thế nào một cách khá chính xác.
6/ Da có khả năng phục hồi các vết thương rất tốt mặc dù quá trình này với từng người sẽ có khác nhau đôi chút, tuy nhiên không vì thế mà bạn thường xuyên để da mặt bị thương nhé.
7/ Các vùng da không phơi nắng, không bị ảnh hưởng nhiều bởi tia UV sẽ duy trì được màu da, độ đàn hồi và khả năng tái tạo cho đến khi cao tuổi.
8/ Bạn sẽ không quyết định được loại da của mình là da thường, da khô, da dầu hay da hỗn hợp vì đó là yếu tố di truyền.
9/ Tuổi sinh học và tuổi da là khác nhau, mặc dù da sẽ lão hóa theo thời gian nhưng nếu bạn có chế độ chăm sóc da tốt thì tuổi của da sẽ trẻ hơn tuổi sinh học, lúc đó bạn cũng sẽ có vẻ ngoài trẻ trung và tươi tắn nhất.
10/ Làn da có tính acid tự nhiên nhẹ, với độ pH khoảng bằng 5 nên bạn hãy sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da mặt có độ pH phù hợp để trung hòa làn da, không gây hại đến cấu trúc tế bào và làm suy yếu hàng rào chức năng của lớp da.
11/ Không nên sử dụng mặt nạ lột trong quá trình chăm sóc da mặt vì sẽ dễ gây tổn thương cho da mặt và khiến lỗ chân lông to hơn.
12/ Rửa mặt quá thường xuyên hoặc quá lâu với nước nóng khiến da mất đi các nhân tố giữ ẩm tự nhiên dễ gây khô da và bị mụn đầu đỏ.
13/ Cách làm trẻ hóa làn da và chống lão hóa da mặt hiệu quả đó chính là thường xuyên bổ sung thức ăn giàu vitamin C, ít chất béo và tinh bột.
Với 13 sự thật thú vị về làn da này, bạn có thấy da mặt của mình quả thực còn rất nhiều điều mình chưa biết không? Vì da mặt là bộ phận quan trọng và có chức năng đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ cơ thể nên bạn hãy chăm sóc da mặt thật tốt nhé. Hi vọng sau video này, bạn sẽ nhận biết được có bao nhiêu loại da mặt và da mặt của bạn thuộc loại nào để chăm sóc thật tốt nha. Video hôm nay đến đây là hết, cảm ơn các bạn đã theo dõi hết video này, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong video vào ngày mai.
#suthatdamat #timhieuvedamat #blogdep
————————-
Xem các video khác của #BlogĐẹp nhé :
Fanpage #BlogĐẹp :

Nguồn: https://lienket.vn/blog/

Xem thêm các Video Game khác tại: https://lienket.vn/blog/lam-dep

Đánh giá bài viết