10 điều bạn không thể bỏ qua khi lần đầu đặt chân đến Dubai

10 điều bạn không thể bỏ qua khi lần đầu đặt chân đến Dubai

Lithia Anil
2021-07-27

214

Thuê ngay một chiếc xe đắt tiền xa xỉ

Một chiếc xe xa xỉ mà bạn có thể thuê tại Dubai. Photo by Felipe Simo on Unsplash.
Một chiếc xe xa xỉ mà bạn có thể thuê tại Dubai. Photo by Felipe Simo on Unsplash.

Bất kỳ ai có dịp đặt chân tới Dubai đều biết rằng đây là thành phố sở hữu những chiếc siêu xe thời thượng. Gần như không thể nào mà không thấy những chiếc xe hơi sang trọng lao vút trên đường ít nhất vài lần mỗi giờ. Với những công việc được trả lương cao, thuế suất thấp kèm theo đó là các khoản vay xe hơi cực kỳ dễ dàng thì cũng dễ hiểu tại sao người dân Dubai lại có mức thu nhập khủng như vậy. Tuy với mức sống đó, họ hoàn toàn có khả năng sở hữu cho mình những chiếc xe hơi đẹp, nhưng nhiều người vẫn chọn thuê những chiếc xe sang trọng vì chúng khá hợp túi tiền. Đây cũng là một cách hoàn hảo để tăng thêm sự thích thú cho kỳ nghỉ của bạn nữa. Vì vậy, khi đến với Dubai, hãy thuê ngay cho mình một chiếc Lamborghini màu vàng rực rỡ trong một ngày và lái chiếc xe sang trọng này vòng quanh thành phố. Phí thuê xe như vậy có thể bắt đầu từ mức thấp nhất là $300. Để có mức giá tốt nhất thì bạn hãy truy cập vào website: Renty.ae. Ngoài ra, nhớ đảm bảo rằng bạn có giấy phép lái xe quốc tế nhé.

Ghé thăm Khu vườn kỳ diệu Dubai

Khu vườn kỳ diệu Dubai. Photo by Ali Raoufian on Unsplash
Khu vườn kỳ diệu Dubai. Photo by Ali Raoufian on Unsplash

Thành phố Dubai không chỉ được biết đến với toà nhà cao nhất thế giới, Buri Khalifa, mà hiện tại, nơi đây còn có vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới với diện tích hơn 72.000 mét vuông. Được khai trương vào ngày Valentine năm 2013, Khu vườn kỳ diệu Dubai là nơi có hơn 60 triệu bông hoa khoe sắc, thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Khi đến với khu vườn bạn sẽ cảm thấy như đang bước vào một xứ sở thần tiên tràn ngập với các loài hoa, đây chính là một địa điểm hoàn hảo để bạn có thể khoe những bức hình sống ảo của mình trên Instagram đó. Và để tạo nên sự mới mẻ thì phong cách của khu vườn cũng sẽ được thay đổi qua mỗi mùa, đảm bảo cho du khách tham quan không phải thấy các khung cảnh lặp đi lặp lại. Lưu ý rằng các khu vườn sẽ đóng cửa vào những tháng hè từ tháng 6 đến tháng 9 vì nhiệt độ khi đó có thể lên đến hơn 40 độ C. Tuy nhiên, nếu bạn đến Dubai vào tiết trời đông thì đây là một địa điểm không thể bỏ qua đó.

Mua sắm thỏa thích tại Dubai Mall

Dubai Mall nằm ngay bên cạnh toà nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa. Image by Kon Zografos from Pixabay.
Dubai Mall nằm ngay bên cạnh toà nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa. Image by Kon Zografos from Pixabay.

Đi mua sắm có thể được xem như là một thói quen của mỗi người hơn là một sự lựa chọn trong các dịp đi du lịch hoặc nghỉ mát. Và đây chính là lý do tại sao Dubai là một trong những điểm đến tốt nhất trên thế giới, nơi bạn có thể trải nghiệm cảm giác được ‘mua sắm cho tới khi kiệt sức”. Nằm ngay cạnh tòa nhà Burj Khalifa, Dubai Mall có diện tích rộng một triệu mét vuông và tập trung hơn 1.200 cửa hàng. Trung tâm mua sắm này được mở cửa vào năm 2008, và vào năm 2011, đây được coi là tòa nhà có lượt ghé thăm nhiều nhất trên hành tinh. Trung tâm thương mại này cũng cung cấp cho bạn dịch vụ tham quan tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, từ đây bạn có thể lên được tầng trên cùng của tòa nhà.

Ngắm trọn Dubai từ Dubai Frame.

The Dubai frame offers a full view of the city. Photo by Shreyas Gupta on Unsplash
The Dubai frame offers a full view of the city. Photo by Shreyas Gupta on Unsplash

Tác phẩm kiến trúc tuyệt đẹp này là nơi hoàn hảo nhất để bạn có thể nhìn thấy quang cảnh 360 độ của toàn bộ thành phố. Ở đây cũng diễn ra các cuộc triển lãm trưng bày văn hóa của Dubai cũng như đôi nét về những thành tựu công nghệ tiến bộ của thành phố này. Khi lên đến tầng cao nhất của tòa nhà và đặt chân bước trên tấm kính xuyên thấu được lắp trên đó, bạn sẽ có cảm giác như mình đang bay trên không trung vậy. Thậm chí bạn cũng có thể nhờ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp hình cho mình nữa, đây được xem như là quà tặng của tòa nhà.

Ghé thăm các khu chợ ở Dubai

Các loại gia vị được trưng bày tại khu chợ. Photo by Martijn Vonk on Unsplash.
Các loại gia vị được trưng bày tại khu chợ. Photo by Martijn Vonk on Unsplash.

Nếu có bất cứ thứ gì đậm chất văn hóa Trung Đông nhất thì không gì khác chính các khu chợ buôn bán nhộn nhịp lúc nào cũng vương mùi thơm đặc trưng này. Nếu có dịp đến Dubai thì ít nhất bạn nên ghé qua một trong những khu chợ tại nơi đây bởi vì nó không chỉ là một trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời mà còn vì các loại hàng hóa với giá rẻ bất ngờ nữa đó. Bạn có thể trả giá theo ý mình trong những khu chợ với đầy các mặt hàng đến từ các tiều vương quốc Ả Rập. Ngoài ra, vàng và gia vị đều là những phần không thể thiếu của văn hóa Trung Đông, cho nên khi đến các khu chợ này bạn sẽ được đắm chìm trong thiên đường của trang sức và hương vị. Vì vậy hay đến và tham quan ngay các chợ Vàng Dubai, chợ gia vị Dubai và chợ vải Dubai nhé.

Đi vào lòng sa mạc Safari

Sa mạc Safari tại Dubai. Photo by Sarbjit Singh on Unsplash
Sa mạc Safari tại Dubai. Photo by Sarbjit Singh on Unsplash

Ngoài việc ghé thăm các khu chợ ra thì tham gia ngay một chuyến vi vu vào vùng sa mạc cũng là một cách cực kỳ thú vị để khám phá nét văn hóa Trung Đông. Leo lên chiếc xe chuyên dụng và lái dọc theo cồn cát chính là một trải nghiệm thú vị và độc đáo. Không chỉ vậy, chuyến đi mạo hiểm này còn dẫn bạn đi sâu vào vùng sa mạc nơi có một trạm nhỏ được bố trí với thức ăn, âm nhạc và các hoạt động giải trí. Ở đây, bạn có thể dành cả buổi tối để thư giãn cũng như xem múa bụng và các tiết mục với lửa. Có thể nói đây chính là một cách tuyệt vời để trải nghiệm các địa hình đặc trưng nhất của khu vực các tiểu vương quốc Ả Rập. Bạn có thể đặt ngay một chuyến tham quan sa mạc dành cho mình thông qua công ty du lịch Desert Safari Dubai, nơi có nhiều chương trình khuyến mãi và giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn.

Trải qua một buổi tối lãng mạn tại khách sạn Burj Al Arab

Khách sạn Burj Al Arab. Photo by Andreas M on Unsplash
Khách sạn Burj Al Arab. Photo by Andreas M on Unsplash

Chỉ cần đảo mắt qua những kỳ quan kiến trúc khác nhau tại Dubai cũng đủ để kết luận thành phố này chính là xứ sở của sự giàu có và xa xỉ. Và khách sạn Burj Al Arab là một trong những thành tựu làm nên điều đó. Khách sạn này được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo của riêng nó và được xem như là một trong những khách sạn cao nhất thế giới. Mặc dù khách sạn này có thể quá xa xỉ đối với nhiều người, nhưng bạn vẫn có thể ăn diện và thưởng thức một ly rượu tại quầy bar Skyview tại đây. Quầy bar này nằm trên tầng 27 của khách sạn, giúp cho những người ghé thăm có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố. Chi phí tối thiểu cho dịch vụ này là $68 đô la nhưng nó rất đáng để bạn trải một buổi tối lãng mạn tại đây.

Bạn cũng có thể ăn tối tại nhà hàng dưới nước Al-Mahara. Bao bọc nhà hàng là những bức tường chắc chắn được làm bằng các tấm kính cho phép bạn có thể vừa thưởng thức bữa tối ngon miệng vừa ngắm nhìn các loài sinh vật biển bơi lội xung quanh.

Thăm quan Bảo tàng của Tương Lai.

Phía bên trong Bảo tàng của Tương Lai. Photo by Agnieszka Kowalczyk on Unsplash.
Phía bên trong Bảo tàng của Tương Lai. Photo by Agnieszka Kowalczyk on Unsplash.

Cấu trúc tòa nhà được bao phủ bởi các nét thư pháp nhằm mời gọi mọi người cùng tưởng tượng về một tương lai đầy hy vọng nơi những điều kỳ diệu có thể xảy ra. Tòa nhà này còn có những cửa sổ trông giống như những bút tích trong bài thơ của nhà cai trị Dubai, Sheikh Mohammed, về tầm nhìn của ông hướng đến tương lai của thành phố này. Bảo tàng cũng có trưng bày các loại nghệ thuật tương tác và các triển lãm khác để tạo nên những giấc mơ về khả năng vô tận trong tâm trí của mỗi du khách ghé thăm. Hiện nay bảo tàng có bốn tầng và mỗi tầng đều dành riêng cho các khía cạnh khác nhau của thế giới như công nghệ tương lai, phát triển tài nguyên, tâm linh và phát triển con người. Có thể nói đây là một viện bảo tàng có một không hai trên thế giới mà không ai có thể bỏ qua khi có dịp đến với Dubai. Các triển lãm tại đây cũng được thay đổi hàng năm để tránh nhàm chán.

Bơi cùng cá mập tại Bảo tàng sinh vật

Dubai Mall là một điểm đến mua sắm và giải trí tối ưu nhất tại thành phố này. Không chỉ là khu trung tâm mua sắm đơn thuần mà nó còn có một khu thủy cung khổng lồ chứa rất nhiều loài động vật biển, bao gồm cả cá mập. Đến với Dubai Mall là một sự lựa chọn hoàn hảo để các gia đình có thể tận hưởng một trải nghiệm mạo hiểm dưới nước với giá cả khá phải chăng. Còn gì tuyệt vời hơn việc được bơi cùng với cá mập khi bạn đang muốn có được cảm giác vừa kích thích vừa hồi hộp như vậy chứ?

Đắm chìm vào nét văn hóa của Dubai cổ.

Lạch Dubai. Photo by Nick Fewings on Unsplash
Lạch Dubai. Photo by Nick Fewings on Unsplash

Dù khắp thành phố đều là các tòa nhà chọc trời cao chót vót nhưng hiện nay Dubai vẫn duy trì những nét hấp dẫn được lưu giữ từ thời cổ xưa của mình. Nếu bạn muốn biết thêm về lịch sử của thành phố này thì khu phố cổ Dubai là nơi bạn nhất định phải ghé tới. Bạn có thể đặt một chuyến tham quan đường bộ để đến khu vực Al Fahidi, một trong những di sản lâu đời nhất của thành phố và là trung tâm giao dịch trong những năm 1800. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về những truyền thống và những phong tục tập quán đã tạo nên thành phố này. Trong suốt chuyến tham quan, bạn cũng sẽ được ghé thăm Bảo tàng Cà phê, Bảo tàng Dubai, những khu chợ buôn nổi tiếng và còn được ngồi trên chiếc Abra Ride truyền thống (một loại thuyền gỗ) để chèo qua qua lạch Dubai.

Đánh giá bài viết